ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายเส้นข้าวเปียกตราเพชร อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
568-572 |
Editors/edition/publisher |
5 |
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการซื้อเส้นข้าวเปียกของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเส้นข้าวเปียกของผู้บริโภค และ(3) เพื่อเสนอแนวทางในการเพิ่มยอดขายเส้นข้าวเปียกตราเพชร อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเจ้าของร้านค้าขายเส้นข้าวเปียก จำนวน 85 ร้านค้า พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลในการเลือกซื้อ ด้านผลิตภัณฑ์ คือ ความสดใหม่ของสินค้า ด้านราคา คือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ ด้านการจัดจำหน่าย คือ การติดต่อสั่งซื้อสะดวก ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ มีการรับผิดชอบต่อสินค้าในกรณีที่สินค้าไม่ได้คุณภาพ จากผลการศึกษา นำมาวิเคราะห์ร่วมกับ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์คู่แข่ง การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด และการวิเคราะห์การตลาดเป้าหมาย จึงได้เสนอแนวทางในการเพิ่มยอดขาย ในระยะสั้นมี 4 โครงการ ได้แก่ 1) กระจายเสียงบอกต่อ 2) แนบชิดกระชับความสัมพันธ์ 3) ขยันเดินลงพื้นที่ 4)โปรโมชั่นล่อใจ สำหรับระยะยาวมี 2 โครงการ ได้แก่ 1) ซื้อใจพนักงาน 2)เทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยน ใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 97,400 บาท โดยมีเป้าหมายให้ยอดขายเส้นข้าวเปียกตราเพชรเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากยอดขายปี 2560 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|