ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ผลของบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผล แบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
6 ธันวาคม 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 (NGRC47) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมพูลแมนขอนแก่น ราชา ออคิด |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
6 ธันวาคม 2561 |
ถึง |
6 ธันวาคม 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
47 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
96-107 |
Editors/edition/publisher |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สนิท ตีเมืองซ้าย |
บทคัดย่อ |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาผลการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น 3) เพื่อให้ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นแบบกึ่งทดลอง มีกลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ลงทะเบียนในรายวิชา 300304 หลักมูลการระบุรูปพรรณส่วนบุคคล ในภาคการศึกษาพิเศษ ปีการศึกษา 2560 จำนวน 108 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ การเรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี แผนการเรียนการสอน แบบวัดการคิดวิเคราะห์ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า
1) บทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีค่าประสิทธิภาพ 90.06/85.60
2) ผลการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีคะแนนการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3) ผลสัมฤทธิ์ทางเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4) ความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.17 ซึ่งอยู่ในระดับ มาก
คำสำคัญ: บทเรียนแบบผสมผสาน; โครงงานเป็นกลุ่ม; การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ; การคิดวิเคราะห์
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|