2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ An Example of Integrated Learning of Mathematics English and Technology for Grade 7  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 
การประชุม
     ชื่อการประชุม The National and International Conference on Curriculum and Instruction “Discipline of Diversity for Unity ” 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Curriculum and Instruction Department, Khon Kaen University, Thailand 
     สถานที่จัดประชุม Hotel Pullman Khon Kaen Raja Orchid 
     จังหวัด/รัฐ Khon Kaen, Thailand 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 4 กุมภาพันธ์ 2560 
     ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2560 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 309-320 
     Editors/edition/publisher ผศ. ดร. ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์ และคณะ 
     บทคัดย่อ ทักษะในศตวรรษที่ 21 เป็นเป้าหมายในการจัดการศึกษาเพื่อให้เยาวชนและคนในชาติพัฒนาไปสู่การมีคุณลักษณะที่จำเป็นและมีความพร้อมในการเข้าสู่สังคมโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเรียนรู้สาระวิชาพร้อมกับการพัฒนาทักษะจะสามารถทำให้ผู้เรียนมีความรู้และความเข้าใจเนื้อหาได้ลึกซึ้งมากขึ้น เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะต่างๆ นั้นอย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อพิจารณาถึงการศึกษาไทยในปัจจุบัน พบว่าประเทศไทยมีปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของการจัดการศึกษาซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่เราจะต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา แนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหา คือ การพัฒนาหลักสูตรที่ส่งผลต่อกระบวนการนำหลักสูตรไปใช้ คือ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการ บูรณาการ โดยผู้วิจัยได้การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ บูรณาการคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างบริบทให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษอย่างเชื่อมโยง มีเหตุผล และเป็นการสร้างสถานการณ์ให้ผู้เรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษในบริบทของวิชาคณิตศาสตร์โดยมีเครื่องมือคือเทคโนโลยีช่วยในการเรียนรู้ซึ่งผู้วิจัยได้นำเสนอตัวอย่างของการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในมุมมอง ของกระบวนการจัดการเรียนรู้ และผลที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนจริง คำสำคัญ การจัดการเรียนรู้บูรณาการ, คณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, เทคโนโลยี 
ผู้เขียน
577050002-7 น.ส. สวนีย์ จำเริญวงศ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาเอก ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0