ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการตลาดและสร้างแรงจูงใจฝ่ายขายเพื่อเพิ่มยอดขาย ของห้างหุ้นส่วนจากัด เอ.ซี.แทรกเตอร์ จังหวัดอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 พฤษภาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้ง ที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 พฤษภาคม 2562 |
ถึง |
25 พฤษภาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
7 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
1104-1115 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อ
การตัดสินใจซื้อรถแทรกเตอร์ของเกษตรกร และการสร้างแรงจูงใจในการทำงานของฝ่ายขายรถแทรกเตอร์ เพื่อกำหนดแนวทางการตลาดและสร้างแรงจูงใจฝ่ายขายเพื่อเพิ่มยอดขายของหจก. เอ.ซี.แทรกเตอร์ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างเป็นเกษตรกร จำนวน 400 คน และพนักงานฝ่ายขายรถแทรกเตอร์ของหจก. เอ.ซี. แทรกเตอร์ จำนวน 8 คน พบว่า ส่วนใหญ่เคยใช้รถแทรกเตอร์ยี่ห้อคูโบต้ารองลงมา คือ จอห์นเดียร์เหตุผลที่เลือกใช้เนื่องจากคุณสมบัติเฉพาะของรถแทรกเตอร์ เพื่อการทำนาไถปรับหน้าดิน ส่วนใหญ่ต้องการซื้อโดยวิธี
การผ่อนชำระ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านบุคลากรและด้านผลิตภัณฑ์มีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาเป็นมีความสำคัญมาก ได้แก่ ด้านราคา กระบวนการ ลักษณะทางกายภาพการส่งเสริมการตลาด และช่องทางการจัดจำหน่ายปัจจัยแรงจูงใจในการทำงาน พบว่า ด้านปัจจัยจูงใจ ได้แก่ ความสำเร็จในการทำงานและความรับผิดชอบด้านปัจจัยค้ำจุนได้แก่ เงินเดือนและสวัสดิการความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานและความมั่นคงของอาชีพจากผลการศึกษานำไปสู่แนวทางการตลาดได้แก่ การให้สินเชื่อกับเกษตรกรที่มีดอกเบี้ยเหมาะสม เงินดาวน์น้อยการสาธิตการใช้งานและให้ทดลองขับ การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน และการสร้างแรงจูงในในการทำงาน ได้แก่ การฝึก
อบรมให้เป็นพนักงานฝ่ายขายที่มีความรู้ความสามารถ การสร้างทีม การให้เงินและรางวัล เพื่อจูงใจพนักงานฝ่ายขาย
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|