ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาความพึงพอใจและความผูกพันในงานของพนักงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 พฤษภาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 พฤษภาคม 2562 |
ถึง |
25 พฤษภาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
7 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
1083-1096 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในงาน 2) เพื่อศึกษาระดับความผูกพันในงาน 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความผูกพันในงานของพนักงานที่มีอายุงานและตำแหน่งงานที่แตกต่างกัน 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานกับความผูกพันในงานของพนักงานบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามตามแบบวัดความพึงพอใจในงานของเฟอนานเดสจำนวน 10 ข้อ และแบบสอบถามความผูกพันในงานของยูเทรคซ์จำนวน 9 ข้อ โดยใช้วัดความพึงพอใจและความผูกพันในงานกับพนักงานบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งหมด จำนวน 180 คน ผลการศึกษาพบว่าพนักงานมีความพึงพอใจในงานอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง มีเพียงข้อเดียว คือ โดยรวมฉันมีความเชื่อว่าการทำงานดีต่อสุขภาพ ที่มีค่าเฉลี่ยในระดับเห็นด้วย ส่วนระดับความรู้สึกผูกพันในงานทั้ง 9 ข้อ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับบ่อย พนักงานที่มีอายุงานแตกต่างกันมีระดับถึงความรู้สึกผูกพันในงานไม่แตกต่างกัน พนักงานที่มีตำแหน่งงาน แตกต่างกันมีระดับถึงความรู้สึกผูกพันในงานไม่แตกต่างกัน ผลการศึกษายังพบว่ามีบางรายข้อของความพึงพอใจในงานมีความสำคัญต่อความรู้สึกผูกพันในงาน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|