| Research Title |
การศึกษาความพึงพอใจและความผูกพันในงานของพนักงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
|
| Date of Distribution |
25 May 2019 |
| Conference |
| Title of the Conference |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 |
| Organiser |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
| Conference Place |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
| Province/State |
|
| Conference Date |
25 May 2019 |
| To |
25 May 2019 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
7 |
| Issue |
1 |
| Page |
1083-1096 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในงาน 2) เพื่อศึกษาระดับความผูกพันในงาน 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความผูกพันในงานของพนักงานที่มีอายุงานและตำแหน่งงานที่แตกต่างกัน 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานกับความผูกพันในงานของพนักงานบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามตามแบบวัดความพึงพอใจในงานของเฟอนานเดสจำนวน 10 ข้อ และแบบสอบถามความผูกพันในงานของยูเทรคซ์จำนวน 9 ข้อ โดยใช้วัดความพึงพอใจและความผูกพันในงานกับพนักงานบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งหมด จำนวน 180 คน ผลการศึกษาพบว่าพนักงานมีความพึงพอใจในงานอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง มีเพียงข้อเดียว คือ โดยรวมฉันมีความเชื่อว่าการทำงานดีต่อสุขภาพ ที่มีค่าเฉลี่ยในระดับเห็นด้วย ส่วนระดับความรู้สึกผูกพันในงานทั้ง 9 ข้อ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับบ่อย พนักงานที่มีอายุงานแตกต่างกันมีระดับถึงความรู้สึกผูกพันในงานไม่แตกต่างกัน พนักงานที่มีตำแหน่งงาน แตกต่างกันมีระดับถึงความรู้สึกผูกพันในงานไม่แตกต่างกัน ผลการศึกษายังพบว่ามีบางรายข้อของความพึงพอใจในงานมีความสำคัญต่อความรู้สึกผูกพันในงาน |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|