ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อ
การตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 พฤษภาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 พฤษภาคม 2562 |
ถึง |
25 พฤษภาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
7 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
1222-1235 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมทัศนคติปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู และศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษา พบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้งานส่วนตัวหรือใช้ในครอบครัว เหตุผลที่ตัดสินใจซื้อเนื่องจากศูนย์บริการและโชว์รูมมีรถยนต์ให้เลือกหลายรุ่น ความคิดเห็นด้านทัศนคติของในรายข้อส่วนใหญ่อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับความคิดเห็นด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในรายข้อส่วนใหญ่อยู่ในระดับสำคัญมากที่สุด ผลการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่ามีความแตกต่างในบางรายข้อของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|