ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมผู้บริโภค ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค ในเขตอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 พฤษภาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 พฤษภาคม 2562 |
ถึง |
25 พฤษภาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
7 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
1650-1663 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภคในเขตอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร โดยใช้แบบสอบถามถามกลุ่มผู้บริโภคในพื้นที่อำเภออากาศอำนวย และกลุ่มผู้บริโภคที่เดินทางผ่านสถานีบริการน้ำมัน จำนวนกลุ่มละ 120 คนรวมเป็น 240 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคทั้งสองกลุ่มส่วนใหญ่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพน้ำมันและใกล้ที่พักอาศัยหรือทำงาน และเป็นทางผ่านใช้บริการร้านสะดวกซื้อ เติมน้ำมันเบนซิน โดยเติมน้ำมันครั้งละ 50-100 บาท ชำระเป็นเงินสดด้านทัศนคติกลุ่มตัวอย่าง ทั้ง 2 กลุ่ม มีความเห็นแตกต่างกัน 8 ข้อจาก 14 ข้อและในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกลุ่มตัวอย่าง ทั้ง 2 กลุ่ม ให้ความสำคัญแตกต่างกันในข้อย่อยทุกด้านยกเว้นด้านกระบวนการผลการศึกษานี้ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|