2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวัดความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพการบริการ ของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 25 พฤษภาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
     สถานที่จัดประชุม คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 25 พฤษภาคม 2562 
     ถึง 25 พฤษภาคม 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) ึ7 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 254-267 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความคาดหวังในคุณภาพการบริการของลูกค้าที่มีต่อร้านกาแฟคุณภาพ การบริการที่ดี 2) การรับรู้ในคุณภาพการบริการของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย 3) การตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่4) การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพการบริการ5) ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ในคุณภาพการบริการกับการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ โดยมีการใช้เครื่องมือในการวัดคุณภาพการบริการ “DINESERV” 5 ด้าน จำนวน 29 ข้อ และคุณภาพของอาหาร จำนวน 5 ข้อ เป็นเครื่องมือในการสร้างแบบสอบถามเพื่อสอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 คน โดยใช้ Likert Scale7 ระดับเป็นมาตรวัด และเครื่องมือ The Net Promoter Score ในการวัดการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้า โดยมีมาตรวัด 11 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทีแบบการทดสอบทางเดียว และการถดถอยเชิงเส้นพหุคูณผลการศึกษาพบว่า ค่าเฉลี่ยของความคาดหวังสูงกว่าการรับรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ มีจำนวน 5 ด้านได้แก่ รูปธรรมของการให้บริการ การบริการที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจ การให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ความรู้จักเข้าใจและรับรู้ความต้องการของลูกค้าและคุณภาพอาหาร แสดงให้เห็นว่าลูกค้า ไม่พอใจในคุณภาพการบริการ และพบว่า คุณภาพบริการด้านความรู้จักเข้าใจและรับรู้ความต้องการของลูกค้า และด้านคุณภาพอาหาร มีผลต่อการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  
ผู้เขียน
605740175-2 น.ส. ชลพินทุ์ อุดมโชค [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0