ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาแนวคิดผลิตภัณฑ์พริกป่นหอม สำหรับผู้บริโภค ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
20 กรกฎาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ ๑๐ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
จังหวัด/รัฐ |
ชลบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
20 กรกฎาคม 2562 |
ถึง |
20 กรกฎาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2562 |
Issue (เล่มที่) |
10 |
หน้าที่พิมพ์ |
12 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4P’s) ที่มีอิทธิพลต่อการ
ตัดสินใจซื้อพริกป่นหอม รวมถึงศึกษาการตัดสินใจซื้อพริกป่นหอมของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์
โดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองสุรินทร์ ในการวิเคราะห์ ณ
ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ผลที่ได้นำเอาไปพัฒนาเป็นแนวคิดผลิตภัณฑ์ หลังจากนั้นทำการทดสอบ
แนวคิดผลิตภัณฑ์ โดยสอบถามกลุ่มตัวอย่าง 50 คน จากผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อ
นาน ๆ ซื้อที โดยจะมีระยะเวลาการซื้อมากกว่า 5 เดือนต่อครั้ง และผลิตภัณฑ์ต้องมีความปลอดภัย จาก
ข้อมูลการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อพริกป่นหอม ผู้วิจัยได้สร้าง
แนวคิดผลิตภัณฑ์ 2 แนวคิด คือ แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ 1 ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในขวดแก้ว และแนวคิด
ผลิตภัณฑ์ที่ 2 ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในถุงฟรอยด์ซิปล็อค ผลการทดสอบพบว่า แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่
ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะซื้อ ได้แก่ แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ 2 คือ ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในถุงฟรอยด์ซิปล็อค ซึ่ง
สามารถนำเอาผลการศึกษาไปพัฒนาในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการจำหน่ายเชิงพาณิชย์และสร้างรายได้
กับผู้ประกอบการและชุมชนเกษตรกรผู้ปลูกพริกต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|