2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title พฤติกรรมการบริโภคของผู้ที่ต้องการซื้อวัสดุก่อสร้างผ่านช่องทางออนไลน์ 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562  
     Issue
     Page 575 - 580 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้ใช้งานชุมชนออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 403 คน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 36-45 ปี วุฒิการศึกษา ปริญญาตรี ประกอบอาชีพ วิศวกร / สถาปนิก รายได้ต่อเดือน 15,001 – 30,000 บาท ไม่เคยซื้อวัสดุก่อสร้างผ่านช่องทางออนไลน์ และไม่แน่ใจว่าสนใจในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างผ่านช่องทางออนไลน์หรือไม่ ในส่วนของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ คือ การมีการรับประกันสินค้า ด้านราคา คือ การแจ้งราคาที่ชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ การจัดส่งสินค่าที่รวดเร็วตามเวลาที่กำหนด ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ การจัดกิจกรรมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ด้านบุคลากร คือ การสนับสนุนคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับตัวสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ด้านกระบวนการ คือ ความรวดเร็วในการให้บริการ และ ด้านกายภาพและการนำเสนอ คือ การทดสอบประสิทธิภาพของสินค้า 
Author
605740126-5 Mr. CHITTICHAI JOKKEW [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0