ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมการบริโภคของผู้ที่ต้องการซื้อวัสดุก่อสร้างผ่านช่องทางออนไลน์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
575 - 580 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้ใช้งานชุมชนออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 403 คน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 36-45 ปี วุฒิการศึกษา ปริญญาตรี ประกอบอาชีพ วิศวกร / สถาปนิก รายได้ต่อเดือน 15,001 – 30,000 บาท ไม่เคยซื้อวัสดุก่อสร้างผ่านช่องทางออนไลน์ และไม่แน่ใจว่าสนใจในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างผ่านช่องทางออนไลน์หรือไม่ ในส่วนของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ คือ การมีการรับประกันสินค้า ด้านราคา คือ การแจ้งราคาที่ชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ การจัดส่งสินค่าที่รวดเร็วตามเวลาที่กำหนด ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ การจัดกิจกรรมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ด้านบุคลากร คือ การสนับสนุนคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับตัวสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ด้านกระบวนการ คือ ความรวดเร็วในการให้บริการ และ ด้านกายภาพและการนำเสนอ คือ การทดสอบประสิทธิภาพของสินค้า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|