ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง ร้าน 3 เค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
22 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ุ6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
14-18 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ วัสดุก่อสร้างและวิเคราะห์สภาพปัจจุบันในการดาเนินงาน เพื่อหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง กรณีศึกษาร้าน 3 เค อาเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือประชากรอาเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จานวน 400 คน การสุ่มกลุ่มตัวอย่างเป็นแบบการสุ่มแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่าพฤติกรรม ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของลูกค้า เพื่อต่อเติมที่อยู่อาศัย ประเภทที่เลือกซื้อ คือ ปูนซีเมนต์ ค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งโดยเฉลี่ย 10,001 – 50,000 บาท มีการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างจากร้านประจา มีการเปรียบเทียบราคาของแต่ละร้าน แหล่งสื่อที่ทาให้รู้จัก ร้าน 3 เค พบว่า รู้เอง/ขับรถผ่าน ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้าง พบว่า ทุกด้านมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจโดยรวมอยู่ในระดับ มาก โดยผู้ศึกษาได้จัดทาโครงการจานวน 5 โครงการได้แก่ เพิ่ม ความรู้ให้พนักงานขาย, บริการกระชับ ฉับไว, ซื้อครบลุ้นโชค, จัดเรียงสินค้าใหม่และจัดกิจกรรมมหกรรมสินค้าราคาพิเศษสุด เพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|