Research Title |
แนวทางในการเพิ่มยอดขายร้านชานมไข่มุกมิสเตอร์ปิง (MR. PING BUBBLE MILK TEA) อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
THE GUIDELINE FOR INCREASING SALES OF MR. PING BUBBLE MILK TEA IN MUANG DISTRICT, KHON KAEN PROVINCE. |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติประจําปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑัตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
22 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
205-210 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อชานมไข่มุก ของประชากรในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 2) เพื่อวิเคราะห์สภาพปัจจุบันในการดำเนินงานของร้านชานมไข่มุกมิสเตอร์ปิง ( MR. PING BUBBLE TEA ) อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ได้แก่ สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาวการณ์แข่งขัน และจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค 3) เพื่อเสนอแนว ทางในการเพิ่มยอดขายร้านชานมไข่มุกมิสเตอร์ปิง ( MR. PING BUBBLE TEA ) อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ร้อยละ 40 ของยอดขายเดือนมกราคม – มีนาคม พ.ศ. 2562 ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน โดยทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาวการณ์แข่งขัน และจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ที่ลูกค้ามาซื้อชานมไข่มุกร้าน MR. PING Bubble milk tea พบว่า มีรส ชาติอร่อย แก้วที่ใส่ชานมไข่มุก รูปร่างสวย ดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อ ราคาเหมาะสม ไม่แพงจนเกินไป คุ้มค่า จุดอ่อนของร้าน คือ ไม่มีการประชาสัมพันธ์ และไม่มีการจัดโปรโมชั่น ดังนั้นจึงจัด ทำโครงการขึ้นดังนี้ โครงการที่ 1 จัดทำแก้วคอลเล็กชั่นพิเศษ โครงการที่ 2 ซื้อครบ 50 แก้ว รับฟรีตุ๊กตาชานมไข่มุก 1 ตัว โครงการที่ 3 จัดทำโครงการโปรโมชั่นลุ้นทอง โครงการที่ 4 อร่อย เย็น คุ้ม ชามะลิ 20 บาทเท่านั้น |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|