Research Title |
อิทธิพลการรับรู้ ความน่าเชื่อถือ และทัศนคติ ที่มีผลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอปพลิเคชันกรุงไทย เน็กซ์ |
Date of Distribution |
16 November 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
The 7th CAS National and International Conference 2019 (CASNIC2019) |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
16 November 2019 |
To |
16 November 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
2019 |
Issue |
1 |
Page |
38 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยน้ีเป็นการศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยท่ีมีอิทธิพลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอป พลิเคชัน กรุงไทย เน็กซ์ ของธนาคารกรุงไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพ่ือให้ทราบถึงปัจจัยท่ีส่งผลต่อการ ยอมรับนวัตกรรม โดยมีตัวแปรท่ีใช้ในการศึกษาคือ การรับรู้ ความน่าเช่ือถือ และทัศนคติ ของผู้ใช้บริการ ใช้แบบสอบถามเป็นเคร่ืองมือในการวิจัย โดยเก็บข้อมูลจากลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการธนาคารบนมือ แอปพลิเค ชัน กรุงไทย เน็กซ์ ของธนาคารกรุงไทย 400 คน โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการใช้งาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติเชิงอนุมาน วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตัวแปร Pearson Correlation และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้ ความน่าเช่ือถือ และทัศนคติ มีอิทธิพลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอป พลิเคชัน กรุงไทย เน็กซ์ โดยมีปัจจัยด้านความน่าเช่ือถือมีอิทธิพลมากท่ีสุด รองลงมาคือ ทัศนคติ และ การ รับรู้ ผลการวิจัยนี้สามารถใช้เป็นแนวทางให้ธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ และนักการตลาดสามารถ นาไปปรับปรุงพัฒนา และออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ เพ่ือสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมต่อไป |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
4
|
|