2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title อิทธิพลการรับรู้ ความน่าเชื่อถือ และทัศนคติ ที่มีผลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอปพลิเคชันกรุงไทย เน็กซ์ 
Date of Distribution 16 November 2019 
Conference
     Title of the Conference The 7th CAS National and International Conference 2019 (CASNIC2019) 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 16 November 2019 
     To 16 November 2019 
Proceeding Paper
     Volume 2019 
     Issue
     Page 38 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยน้ีเป็นการศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยท่ีมีอิทธิพลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอป พลิเคชัน กรุงไทย เน็กซ์ ของธนาคารกรุงไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพ่ือให้ทราบถึงปัจจัยท่ีส่งผลต่อการ ยอมรับนวัตกรรม โดยมีตัวแปรท่ีใช้ในการศึกษาคือ การรับรู้ ความน่าเช่ือถือ และทัศนคติ ของผู้ใช้บริการ ใช้แบบสอบถามเป็นเคร่ืองมือในการวิจัย โดยเก็บข้อมูลจากลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการธนาคารบนมือ แอปพลิเค ชัน กรุงไทย เน็กซ์ ของธนาคารกรุงไทย 400 คน โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการใช้งาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติเชิงอนุมาน วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตัวแปร Pearson Correlation และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้ ความน่าเช่ือถือ และทัศนคติ มีอิทธิพลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอป พลิเคชัน กรุงไทย เน็กซ์ โดยมีปัจจัยด้านความน่าเช่ือถือมีอิทธิพลมากท่ีสุด รองลงมาคือ ทัศนคติ และ การ รับรู้ ผลการวิจัยนี้สามารถใช้เป็นแนวทางให้ธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ และนักการตลาดสามารถ นาไปปรับปรุงพัฒนา และออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ เพ่ือสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมต่อไป 
Author
605210020-4 Mr. PEERAWICH SIRISUK-UDOMSAKUL [Main Author]
Business Administration and Accountancy Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 4