2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การคัดเลือกสถานที่เพื่อพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานี (TOD) ตามแนวเส้นทางระบบรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Transit, LRT) โดยการบูรณาการวิธี Analytic Hierarchy Process (AHP), Fuzzy Scoring Method (FSM) และ Simple Additive Weight (SAW) 
Date of Acceptance 25 July 2019 
Journal
     Title of Journal วารสารวิจัย มข . (ฉบับบัณฑิตศึกษา) 
     Standard TCI 
     Institute of Journal บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     ISBN/ISSN  
     Volume 20 
     Issue
     Month เมษายน
     Year of Publication 2020 
     Page  
     Abstract บทความวิจัยนี้ได้ทำการศึกษาเพื่อคัดเลือกสถานที่สำหรับพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานี (TOD) ประเภทศูนย์กลางเมือง (Urban Center) ตามแนวเส้นทางระบบรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Transit, LRT) พื้นที่ผังเมืองรวมขอนแก่น มีระยะทางรวม 22.8 กิโลเมตรและมีจุดจอดรับส่งผู้โดยสารทั้งหมด 16 สถานี ในการคัดเลือกพื้นที่ดังกล่าวได้ประยุกต์ใช้การบูรณาการวิธี กระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์ (Analytic Hierarchy Process, AHP), Fuzzy Scoring Method (FSM) และ Simple Additive Weight (SAW) ในการคัดเลือกสถานที่เพื่อพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานี ตามแนวเส้นทางระบบรถไฟฟ้ารางเบา (LRT) ได้พิจารณาปัจจัยหลัก 2 ประการได้แก่ ปัจจัยด้านศักยภาพความพร้อมทางกายภาพและปัจจัยด้านศักยภาพการดึงดูดการลงทุนด้านที่ดินในอนาคต รวมทั้งปัจจัยรองที่เกี่ยวข้องอีกหลายปัจจัย ผลการวิเคราะห์พบว่า สถานีเซนเตอร์พ้อยท์ มีค่าคะแนนมากที่สุด (0.777) รองลมมาคือสถานีม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (0.766) และสถานีประตูเมือง (0.733) ตามลำดับ 
     Keyword กระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์ (AHP), การพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานี, การคัดเลือกสถานี  
Author
605040024-2 Mr. NUTHAPHONG PATTULEE [Main Author]
Engineering Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation false 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0