2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด 
Date of Distribution 27 March 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 21  
     Organiser มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 27 March 2020 
     To 27 March 2020 
Proceeding Paper
     Volume 21 
     Issue
     Page 719-726 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 10 คน ซึ่งเป็นชั้นเรียนที่ผู้วิจัยเริ่มนำการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิดตามแนวคิดของ Inprasitha (2011; 2014) มาใช้เป็นระยะเวลา 1 ปีการศึกษา โดยทีมการศึกษาชั้นเรียนประกอบด้วยครูประจำการ จำนวน 3 คน และนักศึกษาระดับปริญญาโท จำนวน 1 คน ซึ่งผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากผลงานนักเรียน จากนั้นนำข้อมูลมาศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนตามกรอบแนวคิดของ Yang (2005) ผลการศึกษาพบว่านักเรียนแสดงความรู้สึกเชิงจำนวนออกด้วยการเขียนอธิบายที่ผูกติดอยู่กับสื่อที่ทีมการศึกษาชั้นเรียนจัดเตรียมไว้  
Author
605050033-5 Miss PAKAVADEE VANNAKOVIDA [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum