2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด 
Date of Distribution 27 March 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 21  
     Organiser มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 27 March 2020 
     To 27 March 2020 
Proceeding Paper
     Volume 21 
     Issue
     Page 719-726 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 10 คน ซึ่งเป็นชั้นเรียนที่ผู้วิจัยเริ่มนำการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิดตามแนวคิดของ Inprasitha (2011; 2014) มาใช้เป็นระยะเวลา 1 ปีการศึกษา โดยทีมการศึกษาชั้นเรียนประกอบด้วยครูประจำการ จำนวน 3 คน และนักศึกษาระดับปริญญาโท จำนวน 1 คน ซึ่งผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากผลงานนักเรียน จากนั้นนำข้อมูลมาศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนตามกรอบแนวคิดของ Yang (2005) ผลการศึกษาพบว่านักเรียนแสดงความรู้สึกเชิงจำนวนออกด้วยการเขียนอธิบายที่ผูกติดอยู่กับสื่อที่ทีมการศึกษาชั้นเรียนจัดเตรียมไว้  
Author
605050033-5 Miss PAKAVADEE VANNAKOVIDA [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0