2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การพัฒนาความสามารถการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด 
Date of Distribution 27 March 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 
     Organiser มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place ณ อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 27 March 2020 
     To 27 March 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2563 
     Issue
     Page 751-761 
     Editors/edition/publisher บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาความสามารถการอ่านอย่างมีวิจารณญาณให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มี คะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยม สำนักการศึกษาเทศบาลนครขอนแก่น ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2562 จำนวน 33คน รูปแบบการวิจัยเชิงปฏิบัติการ ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนมีคะแนนความสามารถการอ่าน อย่างมีวิจารณญาณเฉลี่ย 25.55 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 85.15 และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวน 29 คน คิดเป็นร้อยละ 87.88 ซึ่ง สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านการจัดการเรียนการสอน (x̅ = 4.58, S.D. = 0.49) ด้านเนื้อหา (x̅ = 4.57, S.D. = 0.50) ด้านการใช้สื่อการเรียนการสอน (x̅ = 4.53, S.D. = 0.50) ด้านครูผู้สอน (x̅ = 4.49, S.D. = 0.53) และด้านการวัดและ ประเมินผล (x̅ = 4.47, S.D. = 0.53) 
Author
605050209-4 Mrs. RATANAPORN CHUMRASPHOM [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum