2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น 
Date of Distribution 28 March 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชมุวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 12 The 12th Graduate Research Conference  
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Conference Place มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Province/State อุบลราชธานี 
     Conference Date 28 March 2020 
     To 29 March 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 79-86 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงโดยให้ผู้เรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 มีความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์เฉลี่ยร้อยละ 70 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีต่อความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองนอกชั้นเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ในครั้งนี้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จำนวน 24 คน ที่ได้จากการการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling ) โดยมีรูปแบบการวิจัยเชิงทดลองแบบหนึ่งกลุ่มวัดผลหลังการทดลอง One-Shot Case Study เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 2) แบบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ 3) แบบวัดความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองนอกชั้นเรียน 4) แบบวัดความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ค่าร้อยละ 2) ค่าเฉลี่ย 3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ผู้เรียนจำนวน 20 คน จากจำนวนผู้เรียนทั้งหมด 24 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33 ของผู้เรียนทั้งหมด มีคะแนนการทดสอบความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 2) ด้านความรับผิดชอบต่อตนเองนอกห้องเรียน ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.20, S.D. = 0.83) 3) ด้านความพึงพอใจ ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.39, S.D. = 0.31) 
Author
585050096-9 Mrs. NAPHATRAPEE YOTHEE [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum