2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของวัฒนธรรมการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ นำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ประจำปี 2563 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.)  
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว 
     จังหวัด/รัฐ เชียงใหม่ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 7 กุมภาพันธ์ 2563 
     ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 396-405 
     Editors/edition/publisher รศ. ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของวัฒนธรรมการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการวิจัย 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับวัฒนธรรมการเรียนรู้ เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของวัฒนธรรมการเรียนรู้จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ2) ตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาขององค์ประกอบตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสารโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบของวัฒนธรรมการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 มี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) ค่านิยมร่วมในการเรียนรู้ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสร้างความเข้าใจร่วมกัน และการตรวจสอบการเรียนรู้ 2) การเรียนรู้ส่วนบุคคล มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การเรียนรู้ที่หลากหลาย สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เป้าหมายในการเรียนรู้ และวินัยในการเรียนรู้ของตนเอง 3) การทำงานเป็นทีม มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ มีเป้าหมายร่วมกัน ความร่วมมือในการทำงาน และการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ 4) บรรยากาศการเรียนรู้ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ โครงสร้างการดำเนินงานที่ยืดหยุ่น การปฏิบัติงานแบบเป็นมิตร และการปฏิบัติที่มีความยืดหยุ่น  
ผู้เขียน
615050053-0 นาย ปิยะ ทองรักษ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0