ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
องค์ประกอบของโรงเรียนแห่งนวัตกรรมในประเทศไทย |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
7 กุมภาพันธ์ 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ นำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2563 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว |
จังหวัด/รัฐ |
เชียงใหม่ |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
7 กุมภาพันธ์ 2563 |
ถึง |
7 กุมภาพันธ์ 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
- |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
461-473 |
Editors/edition/publisher |
รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนแห่งนวัตกรรม เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive research) โดยมีวัตถุประสงค์คือ เพื่อศึกษาองค์ปรของะกอบของการเป็นโรงเรียนแห่งนวัตกรรม ดำเนินการวิจัยเป็น 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเป็นโรงเรียนแห่งนวัตกรรม 2) ยืนยันองค์ประกอบของการเป็นโรงเรียนแห่งนวัตกรรม ตามกรอบแนวคิดที่สังเคราะห์ได้จากเอกสาร พิจารณาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 7 คน
ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบของการเป็นโรงเรียนแห่งนวัตกรรมในประเทศไทย มี 8 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) การกำหนดโครงสร้างแบบยืดหยุ่น 2) การสร้างกลยุทธ์เชิงนวัตกรรม 3) การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 4) การสร้างวัฒนธรรมองค์การ 5) บรรยากาศนวัตกรรม 6) ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา 7) การพัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างนวัตกรรม และ 8) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการเรียนรู้ มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมากที่สุด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|