2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงบูรณาการของผบู้ริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชมุสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ประจำ ปี 2563 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม โรงเเรมโลตัสปางสวนแก้ว  
     จังหวัด/รัฐ เชียงใหม่ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 7 กุมภาพันธ์ 2563 
     ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 248-258 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงบูรณาการที่ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินวิจัยเป็น 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารที่เกี่ยวกับการรู้ดิจิทัล จำนวน 14 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงบูรณาการของผู้บริหารสถานศึกษา จากแนวคิด เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงบูรณาของผู้บริหารสถานศึกษา ตามกรอบแนวคิดที่สังเคราะห์ได้จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 4 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงบูรณาการ มี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) การทำงานเป็นทีม มี 3 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การมีวัตถุประสงค์เป้าหมายที่ร่วมกัน สมาชิกภายในองค์กรรับรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง และ องค์การมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ 2) ความคิดสร้างสรรค์ มี 3 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ ความคิดคล่องตัว และมีความยืดหยุ่น 3) การมีวิสัยทัศน์ มี 3 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การสร้างวิสัยทัศน์ การเผยแพร่วิสัยทัศน์ และการนำวิสัยทัศน์ลงสู่การปฏิบัติ และ 4) ความฉลาดทางอารมณ์ มี 4 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การตระหนักรู้ในตัวเอง เข้าใจความรู้สึกคนอื่น การควบคุมสติอารมณ์ตนเอง และการมีทักษะทางสังคม คำสำคัญ: ภาวะผู้นำเชิงบูรณาการ,ผู้บริหารสถานศึกษา  
ผู้เขียน
615050056-4 นาย ศักดา พรมกุล [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0