2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบของการบริหารจัดการบุคลากร โรงเรียนมัธยมศึกษา 
Date of Distribution 7 February 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมสัมมนาทางวิชาการ นำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2563 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     Conference Place โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว 
     Province/State เชียงใหม่ 
     Conference Date 7 February 2020 
     To 7 February 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 311 - 322 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการบริหารจัดการบุคลากร โรงเรียนมัธยมศึกษาเป็นการวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive research) ดำเนินการวิจัย 2 ขั้นตอนคือ 1) ศึกษาเอกสารที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการบุคลากร จำนวน 18 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของการบริหารจัดการบุคลากร จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องและ 2) ยืนยันองค์ประกอบของการบริหารจัดการบุคลากร ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสารโดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า การบริหารจัดการบุคลากร โรงเรียนมัธยมศึกษามี 4 องค์ประกอบได้แก่ 1) การวางแผนจัดการบุคลากร มี 4 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การวางแผนอัตรากำลัง การสรรหาบุคลากร การคัดเลือกบุคลากร และการแต่งตั้งบุคลากร 2) การพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน มี 4 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การปฐมนิเทศ การพัฒนาบุคลากร การปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมองค์กร และความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรและองค์กร 3) การประเมินผลการปฏิบัติงาน มี 3 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การประเมินค่าการปฏิบัติงาน การธำรงรักษาประสิทธิภาพ และการประเมินเพื่อเลื่อนขั้นเงินเดือน 4) การให้ผลตอบแทน มี 4 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การให้ค่าตอบแทนที่เป็นตัวเงินทางตรง การให้ค่าตอบแทนที่เป็นตัวเงินทางอ้อม ความก้าวหน้าทางสายอาชีพ และการให้รางวัลทางสังคม 
Author
615050039-4 Mr. KRIDSADA SINTHOP [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum