ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ความแตกต่างระหว่างลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่มกับการเป็นผู้สนับสนุน ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
16 พฤษภาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 8 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
16 พฤษภาคม 2563 |
ถึง |
17 พฤษภาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
8 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
445-464 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ของลูกค้ากลุ่ม SCB FIRST เพื่อศึกษาการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ของลูกค้ากลุ่ม SCB FIRST เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่มกับปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่มกับการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนกับการเป็นผู้สนับสนุน ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดขอนแก่น วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 180 คน โดยวัดปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 8 ข้อ ใช้มาตรวัด 5 ระดับ วัดการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 ข้อ ใช้มาตรวัด 11 ระดับ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ของลูกค้ากลุ่ม SCB FIRST อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง การเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เท่ากับ 52.78 % คะแนนความตั้งใจในการกีดกันผู้อื่นจากการทำธุรกิจกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เท่ากับ 76.66% และคะแนนการบอกปากต่อปาก เท่ากับ 45.00% การศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่ม พบว่า ลูกค้าที่มีประเภทการลงทุนแตกต่างกัน มีระดับปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 การศึกษาการเป็นผู้สนับสนุนพบว่า มีค่าคะแนนการสนับสนุน (NPS) เท่ากับ 52.78 % และมีคะแนนการบอกปากต่อปาก (Word of Mouth Index) เท่ากับ 45.00% การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่มกับการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) พบว่า ลูกค้าแต่ละกลุ่มที่มีประเภทการลงทุนที่แตกต่างกัน มีความสัมพันธ์กับการเป็นผู้สนับสนุนธนาคาร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01 และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการเป็นผู้สนับสนุนกับปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุน 8 ข้อ พบว่า การเป็นผู้สนับสนุนมีความสัมพันธ์กับปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|