ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาแนวคิดผลิตภัณฑ์สมุนไพรรวมชนิดแห้ง สำหรับผู้บริโภคในเขตจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
16 พฤษภาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 8 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บริหารธุรกิจและการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
16 พฤษภาคม 2563 |
ถึง |
17 พฤษภาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
8 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
108-123 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาแนวคิดผลิตภัณฑ์สมุนไพรรวมชนิดแห้ง สำหรับผู้บริโภคในเขตจังหวัดขอนแก่น และมีวัตถุประสงค์รอง คือ ศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรรวมชนิดแห้ง ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเขตจังหวัดขอนแก่นมากที่สุด โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชากรที่เป็นกลุ่มวัยทำงานในจังหวัดขอนแก่น มีอายุระหว่าง 20-60 ปี โดยการแจกแบบสอบถาม จำนวน 120 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้ง วิเคราะห์ความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบผลิตภัณฑ์ ด้วยเทคนิคการวิเคราะห์องค์ประกอบร่วม (Conjoint Analysis) จาก เพศ อาชีพ รายได้ ระดับการศึกษา ความถี่ในการซื้อ ราคาต่อกล่อง ร้านที่ซื้อ ช่องทางรับรู้ผลิตภัณฑ์ และบุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อ ด้านทัศนคติ จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติ ต่อผลิตภัณฑ์สมุนไพรรวมชนิดแห้ง ค่าเฉลี่ย เรื่องด้านความเข้าใจ ที่อยู่ในระดับมากที่สุด คือ สมุนไพรรวมชนิดแห้ง ชอบกลิ่นหอมของชาสมุนไพร ทั้งผลการศึกษาด้านความชอบของผลิตภัณฑ์สมุนไพรรวมชนิดแห้ง พบว่า แนวคิดผลิตภัณฑ์ 4 แนวคิด ได้แก่ ดอกเก็กฮวย ใบเตยหอม ดอกกระเจี๊ยบ และ เหง้าขิง เพื่อศึกษาแนวคิดที่ควรนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|