2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาผ่านยูทูบรูปแบบ"การแทรกวีดีโอโฆษณา" ของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยในประเทศไทย 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 26 สิงหาคม 2563 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนก่น 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม - เมษายน 2564
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2563 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการเปิดรับโฆษณาผ่านยูทูบรูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา ที่มีผลต่อทัศนคติต่อโฆษณา รูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อโฆษณาที่มีผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาทางยูทูบ รูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา ของผู้บริโภคที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยในประเทศไทย เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ได้จากการคำนวณขนาดตัวอย่างแบบประมาณค่าสัดส่วนของประชากร กรณีไม่ทราบจำนวนประชากร (N) ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุเฉลี่ย 20 ปี ที่ส่วนใหญ่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นในชั้นปีที่ 4 ผลการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาผ่านยูทูบ รูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา 7 ปัจจัย พบว่า ปัจจัยความน่าเชื่อถือ ปัจจัยความเฉพาะบุคคล และปัจจัยกิจกรรม มีอิทธิพลในเชิงบวกต่อทัศนคติต่อการโฆษณา ส่วนปัจจัยการรบกวนสร้างความรำคาญ และปัจจัยช่วงเวลา มีอิทธิพลในเชิงลบต่อทัศนคติต่อการโฆษณา และปัจจัยที่ไม่มีอิทธิพลต่อทัศนคติต่อการโฆษณา คือ ปัจจัยการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร และปัจจัยความบันเทิง ในปัจจัยทัศนคติต่อการโฆษณามีอิทธิพลในเชิงบวกต่อการตอบสนองของผู้บริโภค เพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปใช้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจแก่ผู้ประกอบธุรกิจในการวางแผนพัฒนากลยุทธ์การผลิตโฆษณาทางยูทูบให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค  
     คำสำคัญ การแทรกวีดีโอโฆษณา, ทัศนคติต่อโฆษณา,การตอบสนองของผู้บริโภค  
ผู้เขียน
615210023-9 น.ส. ภาณี วิชัย [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 7