| ชื่อบทความ |
รูปแบบการดำเนินชีวิต:กรณีศึกษา ผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายและเจนเนอเรชั่นแซด ในจังหวัดขอนแก่น |
| วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
23 กันยายน 2563 |
| วารสาร |
| ชื่อวารสาร |
วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKBS Journal) |
| มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
| หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| ISBN/ISSN |
|
| ปีที่ |
5 |
| ฉบับที่ |
2 |
| เดือน |
พฤษภาคม - สิงหาคม |
| ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
| หน้า |
|
| บทคัดย่อ |
บทความวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการดำเนินชีวิต (lifestyle) ของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายและเจนเนอเรชั่นแซด เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงรูปแบบการดำเนินชีวิต ซึ่งมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในการเลือกบริโภคสินค้าและบริการ ผลการศึกษาช่วยให้ผู้ประกอบการหรือนักการตลาดนำไปใช้ประโยชน์ ในการนำเสนอสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคได้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายและเจนเนอเรชั่นแซดในจังหวัดขอนแก่น กลุ่มละ 200 ตัวอย่าง รวมทั้งหมด 400 ตัวอย่าง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้ค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis) ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายมีองค์ประกอบของ รูปแบบการดำเนินชีวิต (lifestyle) 5 องค์ประกอบ และผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นแซดมีองค์ประกอบของ รูปแบบการดำเนินชีวิต (lifestyle) 4 องค์ประกอบ |
| คำสำคัญ |
รูปแบบการดำเนินชีวิต, เจนเนอเรชั่นวาย, เจนเนอเรชั่นแซด |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
| วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| citation |
มี |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
7
|
|
|