2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การกำหนดระดับกลยุทธ์ เพื่อใช้ในการบริหารงานของธุรกิจห้องพักรายวัน ของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 
Date of Distribution 9 July 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ ใรความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 (BAs+ National Conference 2020) ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Business Across Crisis" 
     Organiser มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     Conference Place ในรูปแบบการนำเสนอออนไลน์ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 9 July 2020 
     To 9 July 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2563 
     Issue
     Page 619-629 
     Editors/edition/publisher คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     Abstract การกำหนดระดับกลยุทธ์เชิงการจัดการมีความสำคัญในการเสริมศักยภาพและทิศทางขององค์กร โดยอาศัยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการจัดการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อกำหนดระดับกลยุทธ์เชิงการจัดการ เพื่อใช้ในบริหารธุรกิจห้องพักรายวัน ประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จากผลการศึกษา พบว่า กลุ่มผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นพนักงานเอกชนหรือผู้แทนขาย มีการกลับมาใช้บริการซ้ำ มีการพบปัญหาผู้เช่าลดน้อยลง มีจำนวนว่างของห้องพักรายวัน และเกิดปัญหามากขึ้นเมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 มีผลกระทบต่อรายได้ของอะพาร์ตเมนต์ โดยการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างของผู้เข้าใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ ด้วยแบบสอบถามจำนวน 100 คน โดยสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สามารถกำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กรที่มุ่งเน้น คือ การใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) และการใช้กลยุทธ์แบบคงที่ (Stability Strategy) ซึ่งกลุ่มผู้ใช้บริการมีความต้องการห้องพักรายวันที่มีราคาถูกและตอบสนองต่อความต้องการ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ มุ่งเน้นใช้กลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยการมุ่งเน้นตลาดเฉพาะและสร้างคุณค่าด้วยราคาต้นทุนต่ำ (Focused Cost Leadership Strategy) ด้านกลยุทธ์ระดับหน้าที่ เรียงตามลำดับตามตัวแปรที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ คือ 1.ด้านบุคลากร 2.ด้านลักษณะทางกายภาพ 3.ด้านสถานที่ 4.ด้านราคา 5.ด้านกระบวนการ 6.ด้านผลิตภัณฑ์ 7.ด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งทุกตัวแปรมีค่าความสำคัญในการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการอยู่ที่ระดับมาก  
Author
615740201-8 Mr. VEERAWIT LUANGWANTHA [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0