Research Title |
การกำหนดระดับกลยุทธ์ เพื่อใช้ในการบริหารงานของธุรกิจห้องพักรายวัน ของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี |
Date of Distribution |
9 July 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับชาติ ใรความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 (BAs+ National Conference 2020) ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Business Across Crisis" |
Organiser |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Conference Place |
ในรูปแบบการนำเสนอออนไลน์ |
Province/State |
กรุงเทพมหานคร |
Conference Date |
9 July 2020 |
To |
9 July 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
2563 |
Issue |
1 |
Page |
619-629 |
Editors/edition/publisher |
คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Abstract |
การกำหนดระดับกลยุทธ์เชิงการจัดการมีความสำคัญในการเสริมศักยภาพและทิศทางขององค์กร โดยอาศัยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการจัดการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อกำหนดระดับกลยุทธ์เชิงการจัดการ เพื่อใช้ในบริหารธุรกิจห้องพักรายวัน ประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จากผลการศึกษา พบว่า กลุ่มผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นพนักงานเอกชนหรือผู้แทนขาย มีการกลับมาใช้บริการซ้ำ มีการพบปัญหาผู้เช่าลดน้อยลง มีจำนวนว่างของห้องพักรายวัน และเกิดปัญหามากขึ้นเมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 มีผลกระทบต่อรายได้ของอะพาร์ตเมนต์ โดยการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างของผู้เข้าใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ ด้วยแบบสอบถามจำนวน 100 คน โดยสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สามารถกำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กรที่มุ่งเน้น คือ การใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) และการใช้กลยุทธ์แบบคงที่ (Stability Strategy) ซึ่งกลุ่มผู้ใช้บริการมีความต้องการห้องพักรายวันที่มีราคาถูกและตอบสนองต่อความต้องการ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ มุ่งเน้นใช้กลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยการมุ่งเน้นตลาดเฉพาะและสร้างคุณค่าด้วยราคาต้นทุนต่ำ (Focused Cost Leadership Strategy) ด้านกลยุทธ์ระดับหน้าที่ เรียงตามลำดับตามตัวแปรที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ คือ 1.ด้านบุคลากร 2.ด้านลักษณะทางกายภาพ 3.ด้านสถานที่ 4.ด้านราคา 5.ด้านกระบวนการ 6.ด้านผลิตภัณฑ์ 7.ด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งทุกตัวแปรมีค่าความสำคัญในการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการอยู่ที่ระดับมาก |
Author |
|
Peer Review Status |
ไม่มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|