2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ข้อแนะนำทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์ สำหรับกลุ่มราชการ/รัฐวิสาหกิจของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 9 กรกฎาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ ในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 (BAs+ National Conference 2020) ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Business Across Crisis" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     สถานที่จัดประชุม ในรูปแบบการนำเสนอออนไลน์ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 9 กรกฎาคม 2563 
     ถึง 9 กรกฎาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 630-640 
     Editors/edition/publisher คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     บทคัดย่อ การศึกษานี้เป็นการกำหนดแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์สำหรับกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจที่ เข้ามาใช้บริการ ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการของกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ เพื่อกำหนดแนวทางการตลาด มุ่งเน้นในการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์สำหรับกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ โดยการใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 400 คน โดย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเพื่อวัดการกระจายตัวของข้อมูล ผลจากการศึกษา พบว่า กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่ออเนกประสงค์ส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุอยู่ระหว่าง 30-39 ปีสถานภาพโสด มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 20,001- 30,000 บาท เป็นข้าราชการ ระดับการศึกษาปริญญาตรี โดยพฤติกรรมการเลือกใช้บริการสินเชื่ออเนกประสงค์ พบว่า ผู้ยื่นขอสินเชื่อมีอิทธิพลและมีการตัดสินใจเอง โดยไม่ได้รับอิทธิพลจากผู้อื่นในยื่นขอสินเชื่ออเนกประสงค์โดยยื่นขอสินเชื่อเพื่อนำไปใช้ปิดชำระหนี้ธนาคารอื่น ๆ โดยยื่นกู้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด เพราะชื่อเสียงของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด ซึ่งมีเพื่อนร่วมงานเป็นผู้แนะนำมายื่นกู้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการเคยใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทยสาขากาฬสินธุ์มาก่อน หลังจากได้รับการบริการลูกค้าจะแนะนำและบอกต่อให้ลูกค้ารายอื่นมาใช้บริการ เพื่อสร้างแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์จากพฤติกรรมการเลือกใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด จึงได้วิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์ของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด 4 โครงการ คือ โครงการที่ 1 การพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อให้กลุ่มข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ โครงการที่ 2 การใช้มาตรการช่วยเหลือ จากทางรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ไม่ดีโครงการที่ 3 การปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้กับลูกค้ากลุ่มข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 โครงการที่ 4 ทำการอนุมัติสินเชื่อในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบวิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 เป็นกลุ่มแรก 
ผู้เขียน
615740165-6 นาย ปุญณพัฒน์ อุ่นทยา [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0