2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการตลาดโดยใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ กรณีศึกษา ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย MARKETING GUIDELINES USING AESTHETIC INTELLIGENCE TO INCREASE BUSINESS CREDIT: A CASE STUDY OF KRUNGTHAI BANK, NONG KHAI BRANCH 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำป` 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) “Business Transformation”  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น  
     สถานที่จัดประชุม ห}องประชุม พล.ต.อ.เภา สารสิน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 248-257 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสบการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับเรื่องการให้บริการสินเชื่อธุรกิจของ ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย 2) น าประสบการณ์เชิงบวกที่ได้มาก าหนดแนวทางการตลาดและออกแบบโครงการ พัฒนาการให้บริการ และ3) การเสนอแนวทางเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ ร้อยละ 20 จากปี 2562 โดยท าการสัมภาษณ์ลูกค้าที่ เข้ามาใช้บริการฝ่ายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย เครื่องมือในการศึกษาซึ่งใช้แบบจ าลอง 4D โดยค้นหา ประสบการณ์เชิงบวกโดยการตั้งค าถามเชิงบวกกับผู้ที่เข้ามาใช้บริการกับฝ่ายสินเชื่อธุรกิจ หาจุดร่วม จุดโดดเด่นตามแต่ละ บุคลิกภาพที่ท าการวิเคราะห์ตามแนวคิดสัตว์สี่ทิศ ผลการศึกษา พบว่า ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนกระทิง เป็น บุคคลที่ชอบบริการรวดเร็ว ทันใจ มีบริการสินเชื่อครบทุกประเภท ไปที่เดียวจบที่เดียว ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพ เหมือนอินทรี เป็นบุคคลที่ชอบสินค้าและบริการที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพ มีบริการออกเยี่ยมลูกค้า มีบริการให้ ค าแนะน าผ่านทางไลน์ ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนหมีเป็นบุคคลที่มีความละเอียด รอบคอบ ต้องได้สินเชื่อที่ ตนเองต้องการเท่านั้น จึงท าให้การบริการนั้นแสดงถึงความคุ้มค่า ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนหนูเป็นบุคคลที่ ชอบให้พนักงานมาดูแลเป็นพิเศษ ให้ความเป็นกันเองมากๆ คุยง่าย พูดจาไพเราะ ยิ้มแย้มให้ความสนใจเป็นพิเศษ จากการ ค้นพบปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและปัจจัยที่เป็นจุดโดดเด่นสามารถน ามาหาแนวทางการตลาดและออกแบบโครงการ ได้ดังนี้ โครงการที่ 1 Morning Talk โครงการที่ 2 การสอบถามข้อมูลสินเชื่อผ่านทางไลน์ โครงการที่ 3 ออกเยี่ยม น าเสนอสิ่งที่ เป็นประโยชน์ โครงการที่ 4 รอได้ไหม ไม่นาน โครงการที่ 5 ทักทาย ต้อนรับ ใส่ใจ 
ผู้เขียน
615740137-1 นาย ตระกูลศักดิ์ สุแพง [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0