ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรรัตน์ออยล์ อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด
MARKETING STRATEGY TO INCREASE SALES OF AMORNRAT OIL LIMITED PARTNERSHIP, PHON THONG DISTRICT, ROI - ET PROVINCE
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
118-126 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกเข้าใช้บริการ ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดธุรกิจบริการ ของผู้บริโภคต่อสถานีบริการน้ำมัน ในอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด และกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพิ่มยอดขายน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรรัตน์ออยล์ ทำการศึกษาโดยการแจกแบบสอบถาม จำนวน 400 ชุด เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้โปรแกรม SPSS จากผลการศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติในการเลือกเข้าใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เลือกเข้าใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดยมีเหตุผลที่เลือกเข้าใช้บริการ คือ เชื่อมั่นในคุณภาพน้ำมัน น้ำมันเชื้อเพลิงที่ผู้เข้ามาใช้บริการเลือกเติมมากที่สุดคือ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ความสำคัญมาก ผู้ศึกษาจึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรรัตน์ออยล์ ทั้งหมด 5 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์ที่ 1 The Green Community Market กลยุทธ์ที่ 2 มาตรฐานเต็มลิตร คุณภาพเต็มพลัง กลยุทธ์ที่ 3 ทางเลือกเพื่อความประหยัด กลยุทธ์ที่ 4 Meeting for the Future และกลยุทธ์ที่ 5 คูปองลุ้นเติมน้ำมันฟรี |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|