ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
7 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
336-344 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อค้นหาและรวบรวมประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจ หรือประสบการณ์ที่ดี ของตัวแทนฯ และลูกค้าที่มีต่อแบรนด์สุรีย์พร 2)เพื่อหาแนวทางการพัฒนาศักยภาพในด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน 3)เพื่อประเมินผลแนวทางการพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมจากการสัมภาษณ์ตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูนและลูกค้า จำนวน 40 คน วิธีการศึกษาใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธก ค้นหาความประทับใจและค้นหาแนวทางในการพัฒนาศักยภาพตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน ผ่านกระบวนการวิเคราะห์วงจรสุนทรียสาธก (4-D Cycle) พบว่าปัจจัยจุดร่วมและปัจจัยจุดโดดเด่นที่สำคัญ คือ การสอนเทคนิคการขาย การเรียนรู้การพัฒนาตัวเอง มีเอกลักษณ์ในการขาย การสร้างโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก และการให้บริการลูกค้าที่ดีและรวดเร็ว หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์ซออาร์ (SOAR Analysis) นำผลที่ได้มาออกแบบโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 เทคนิคการขายยุคนิวนอร์มอล โครงการที่ 2 เพิ่มยอดขายด้วยภาพคอนเทนต์ โครงการที่ 3 สร้างโฆษณาพิชิตเป้าหมาย โครงการที่ 4 เข็มทิศชีวิต และโครงการที่ 5 กู้ดมอนิ้ง ปลุกไฟในตัวคุณ จากการประเมินผลโครงการพบว่าตัวแทนมีการโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โพสต์รูปที่มีเอกลักษณ์เป็นที่ดึงดูดมากขึ้น ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (Results) ตัวแทนมีทักษะ ความรู้ ทางด้านเทคนิคการขายเพิ่มขึ้น มีเป้าหมาย แรงบันดาลใจเชิงบวก และกระตือรือร้นในการขายมากขึ้น ทำให้ตัวแทนปิดการขายได้และมียอดขายมากขึ้น ศักยภาพด้านการขายของตัวแทนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายจากเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม 2563 เพิ่มขึ้น 26,550 บาท คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 45.57 และตัวแทนสามารถหาตัวแทนใหม่ 4 คน ได้ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|