2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 336-344 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อค้นหาและรวบรวมประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจ หรือประสบการณ์ที่ดี ของตัวแทนฯ และลูกค้าที่มีต่อแบรนด์สุรีย์พร 2)เพื่อหาแนวทางการพัฒนาศักยภาพในด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน 3)เพื่อประเมินผลแนวทางการพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมจากการสัมภาษณ์ตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูนและลูกค้า จำนวน 40 คน วิธีการศึกษาใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธก ค้นหาความประทับใจและค้นหาแนวทางในการพัฒนาศักยภาพตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน ผ่านกระบวนการวิเคราะห์วงจรสุนทรียสาธก (4-D Cycle) พบว่าปัจจัยจุดร่วมและปัจจัยจุดโดดเด่นที่สำคัญ คือ การสอนเทคนิคการขาย การเรียนรู้การพัฒนาตัวเอง มีเอกลักษณ์ในการขาย การสร้างโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก และการให้บริการลูกค้าที่ดีและรวดเร็ว หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์ซออาร์ (SOAR Analysis) นำผลที่ได้มาออกแบบโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 เทคนิคการขายยุคนิวนอร์มอล โครงการที่ 2 เพิ่มยอดขายด้วยภาพคอนเทนต์ โครงการที่ 3 สร้างโฆษณาพิชิตเป้าหมาย โครงการที่ 4 เข็มทิศชีวิต และโครงการที่ 5 กู้ดมอนิ้ง ปลุกไฟในตัวคุณ จากการประเมินผลโครงการพบว่าตัวแทนมีการโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โพสต์รูปที่มีเอกลักษณ์เป็นที่ดึงดูดมากขึ้น ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (Results) ตัวแทนมีทักษะ ความรู้ ทางด้านเทคนิคการขายเพิ่มขึ้น มีเป้าหมาย แรงบันดาลใจเชิงบวก และกระตือรือร้นในการขายมากขึ้น ทำให้ตัวแทนปิดการขายได้และมียอดขายมากขึ้น ศักยภาพด้านการขายของตัวแทนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายจากเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม 2563 เพิ่มขึ้น 26,550 บาท คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 45.57 และตัวแทนสามารถหาตัวแทนใหม่ 4 คน ได้ 
ผู้เขียน
615740196-5 น.ส. วันทนีย์ นาคะผิว [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0