ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกในการวางแผนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา โรงผลิตน้ำกรดและน้ำกลั่น ตราเต่าบิน |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางธุรกิจและนวัคกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ปีที่ 7 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
218-224 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกและความประทับใจของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าและใช้บริการ2. เพื่อกำหนดแนวทางการวางแผนกลยุทธ์เพิ่มยอดขายของโรงผลิตน้ำกรด น้ำกลั่น ตราเต่าบิน นำข้อมูลจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมจำนวน 50 คน พบจุดร่วม คือ สินค้าไม่แพงเกินไป มีบริการจัดส่งถึงที่ ให้คำแนะนำได้ดี เป็นต้น จุดโดดเด่นที่ คือ มีส่วนลด สินค้าพร้อมขายตลอดเวลา เป็นต้น จากนั้นจึงนำผลการสัมภาษณ์มาวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป กาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน การวิเคราะห์ซออาร์และแผนภาพจำลองธุรกิจรวมไปถึงแผนภาพการสร้างคุณค่า ผลการศึกษาจึงได้กำหนดแนวทางการวางแผนกลยุทธ์ คือ กลยุทธ์การสร้างการรับรู้ กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย และกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย จึงได้จัดทำโครงการระยะสั้น 3 โครงการ ได้แก่ 1.รู้จักเราง่ายขึ้นผ่านทาง Socail Media 2.ปรับปรุงหน้าร้านให้มีความเด่นชัด 3.จัดทำโปรโมชั่นช่วง Covid-19 และโครงการระยะยาว คือ New Dealer จากการดำเนินโครงการ พบว่า ผลปรากฏว่า สามารถเพิ่มยอดขายร้อยละ 6.03 ของยอดขายเดิม |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|