2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการสร้างราสิน้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เกิดการรับรู้และจดจำแก่ลูกค้าโดยการใช้หลักสุรทรียสาธก กรณีศึกษาร้านอาหารบ้านย่า ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่7 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) ึึึึ7 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ ุ631-635 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาอิสระครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาข้อมูลและประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าร้านอาหารบ้านย่า และนำข้อมูลที่ได้มาเป็นแนวทางจัดทำโครงการ เพื่อสร้างตราสินค้าและเอกลักษณ์ของร้านให้ชัดเจน ทำให้ลูกค้าเกิดการรับรู้และจดจำ โดยการเก็บรวบรวมข้อมูล ผ่านการสัมภาษณ์ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้าน จำนวน 50 คน จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและจุดโดดเด่น ร่วมกับการสิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงผลัก 5 ประการ การวิเคราะห์ซออาร์ และจุดพลิกผัน ผ่านการดำเนินงานตามหลักสุนทรียสาธก ( วงจร 4-D ) ทำให้เกิดการทำแผนโครงการระยะสั้น 2 โครงการ ดังนี้ 1) สร้างโลโก้และสโลแกน คือ “อาหารดี ราคาชาวบ้าน บริการประทับใจ” และพบว่าลูกค้า 50 คน จดจำโลโก้และตราสินค้าได้ โดยคิดเป็นร้อยละ 70 2) กดไลค์และเช็คอินจากการสร้างเพจเฟสบุ๊ค มียอดการกดไลค์เพิ่มขึ้นจากเดิม 100 คน อีกทั้งมีการจัดกิจกรรมในเพจเฟสบุ๊คซึ่งเป็นแผนโครงการระยะยาวคือ “น้องอิ่มท้องที่อิ่มใจ” และร่วมเป็นผู้สนับสนุนงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี 
ผู้เขียน
615740066-8 น.ส. ปฐวรัญญ์ วรฉัตร [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0