ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการสร้างราสิน้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เกิดการรับรู้และจดจำแก่ลูกค้าโดยการใช้หลักสุรทรียสาธก กรณีศึกษาร้านอาหารบ้านย่า ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ึึึึ7 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
ุ631-635 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาข้อมูลและประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าร้านอาหารบ้านย่า และนำข้อมูลที่ได้มาเป็นแนวทางจัดทำโครงการ เพื่อสร้างตราสินค้าและเอกลักษณ์ของร้านให้ชัดเจน ทำให้ลูกค้าเกิดการรับรู้และจดจำ โดยการเก็บรวบรวมข้อมูล ผ่านการสัมภาษณ์ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้าน จำนวน 50 คน จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและจุดโดดเด่น ร่วมกับการสิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงผลัก 5 ประการ การวิเคราะห์ซออาร์ และจุดพลิกผัน ผ่านการดำเนินงานตามหลักสุนทรียสาธก ( วงจร 4-D ) ทำให้เกิดการทำแผนโครงการระยะสั้น 2 โครงการ ดังนี้ 1) สร้างโลโก้และสโลแกน คือ “อาหารดี ราคาชาวบ้าน บริการประทับใจ” และพบว่าลูกค้า 50 คน จดจำโลโก้และตราสินค้าได้ โดยคิดเป็นร้อยละ 70 2) กดไลค์และเช็คอินจากการสร้างเพจเฟสบุ๊ค มียอดการกดไลค์เพิ่มขึ้นจากเดิม 100 คน อีกทั้งมีการจัดกิจกรรมในเพจเฟสบุ๊คซึ่งเป็นแผนโครงการระยะยาวคือ “น้องอิ่มท้องที่อิ่มใจ” และร่วมเป็นผู้สนับสนุนงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|