2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ ในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation"  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 507-512 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมผู้บริโภคและการตัดสินใจเลือกซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ และ ศึกษาปัจจัยทางส่วนประสมทางการตลาดและความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปรนิกส์ของประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 400 ชุด ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ทัศนคติที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปรนิกส์คือด้านความรู้ความเข้าใจ พฤติกรรม ความรู้สึก ตามลำดับ พฤติกรรมผู้บริโภคในซื้อผักไฮโดรโปนิกส์คือมีการเลือกซื้อผักประเภทรับประทานใบ ความสดและสะอาดเป็นเหตุผลหลักในการเลือกซื้อส่วนมากซื้อที่ห้างสรรพสินค้าและ สามี/ภรรยา เป็นผู้ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจมากที่สุด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย รองลงมาคือด้านราคา การตัดสินใจพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับด้านตระหนักถึงปัญหา รองลงมาคือ ด้านค้นหาข้อมูล ซึ่งการศึกษานี้ทำให้ผู้ประกอบการสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุด  
ผู้เขียน
615740127-4 น.ส. ฐิติรัตน์ คลังแสง [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0