ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ ในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น
จังหวัดขอนแก่น
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
507-512 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมผู้บริโภคและการตัดสินใจเลือกซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ และ ศึกษาปัจจัยทางส่วนประสมทางการตลาดและความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปรนิกส์ของประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 400 ชุด ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ทัศนคติที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปรนิกส์คือด้านความรู้ความเข้าใจ พฤติกรรม ความรู้สึก ตามลำดับ พฤติกรรมผู้บริโภคในซื้อผักไฮโดรโปนิกส์คือมีการเลือกซื้อผักประเภทรับประทานใบ ความสดและสะอาดเป็นเหตุผลหลักในการเลือกซื้อส่วนมากซื้อที่ห้างสรรพสินค้าและ สามี/ภรรยา เป็นผู้ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจมากที่สุด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย รองลงมาคือด้านราคา การตัดสินใจพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับด้านตระหนักถึงปัญหา รองลงมาคือ ด้านค้นหาข้อมูล ซึ่งการศึกษานี้ทำให้ผู้ประกอบการสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุด
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|