2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การเพิ่มยอดขายผ่านการสร้างการรับรู้ตราสินค้า โดยการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก กรณีศึกษา ร้านนัมเบอร์ฟิฟทีน สาขากังสดาล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference On Business Management and Innovation 2020 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1012-1017 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านนัมเบอร์ฟิฟทีน(NUMBER15) สาขากังสดาล เพื่อหาแนวทางในการสร้างการรับรู้ จดจำตราสินค้า ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ และนำแนวทางดังกล่าวไปปฏิบัติเพื่อเพิ่มยอดขายร้อยละ20 จากเดือนมิถุนายน 2563 การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพใช้การสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจํานวน 50 คน เพื่อค้นหาปัจจัยจุดร่วมและจุดโดดเด่น โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก ผลการศึกษาพบปัจจัยจุดร่วมสําคัญคือ 1) รูปแบบร้านที่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์สามารถบริการตัวเองได้ 2) รสชาติของเครื่องดื่มที่มีความอร่อยเข้มข้น 3) ไข่มุกที่มีความนุ่มและมีกลิ่นหอม จากนั้นวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ (Five Forces Model) ร่วมกับวิเคราะห์ซออาร์ (SOAR Analysis) เพื่อทําการออกแบบโมเดลธุรกิจ และแผนภาพการสร้างคุณค่า (Value Postposition)ทำให้ได้แนวทางเพื่อสร้างการรับรู้ จดจำตราสินค้า ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ จำนวน 4โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการระยะสั้น 2โครงการได้แก่ 1) กด Like&Shearรับโปรโมชั่นไฟลุก 2) ใดๆ ก็คือมาตามรีวิวเด้อ และปฏิบัติจริงในเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม 2563 พบว่าเดือนกรกฎาคมมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดือนมิถุนายน 20,785 บาท คิดเป็นร้อยละ 48.32 และโครงการระยะยาว 2โครงการ ได้แก่ 1) Take home and The present 2) Delivery is all around ผู้ศึกษาได้วางแนวทางการดำเนินงานไว้เพื่อที่จะนำไปปฏิบัติในอนาคตต่อไป 
ผู้เขียน
615740102-0 น.ส. กนกวรรณ หัศกรรจ์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0