2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การเพิ่มยอดขายผ่านการสร้างการรับรู้ตราสินค้า โดยการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก กรณีศึกษา ร้านนัมเบอร์ฟิฟทีน สาขากังสดาล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference On Business Management and Innovation 2020 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2563 
     Issue
     Page 1012-1017 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านนัมเบอร์ฟิฟทีน(NUMBER15) สาขากังสดาล เพื่อหาแนวทางในการสร้างการรับรู้ จดจำตราสินค้า ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ และนำแนวทางดังกล่าวไปปฏิบัติเพื่อเพิ่มยอดขายร้อยละ20 จากเดือนมิถุนายน 2563 การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพใช้การสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจํานวน 50 คน เพื่อค้นหาปัจจัยจุดร่วมและจุดโดดเด่น โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก ผลการศึกษาพบปัจจัยจุดร่วมสําคัญคือ 1) รูปแบบร้านที่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์สามารถบริการตัวเองได้ 2) รสชาติของเครื่องดื่มที่มีความอร่อยเข้มข้น 3) ไข่มุกที่มีความนุ่มและมีกลิ่นหอม จากนั้นวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ (Five Forces Model) ร่วมกับวิเคราะห์ซออาร์ (SOAR Analysis) เพื่อทําการออกแบบโมเดลธุรกิจ และแผนภาพการสร้างคุณค่า (Value Postposition)ทำให้ได้แนวทางเพื่อสร้างการรับรู้ จดจำตราสินค้า ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ จำนวน 4โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการระยะสั้น 2โครงการได้แก่ 1) กด Like&Shearรับโปรโมชั่นไฟลุก 2) ใดๆ ก็คือมาตามรีวิวเด้อ และปฏิบัติจริงในเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม 2563 พบว่าเดือนกรกฎาคมมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดือนมิถุนายน 20,785 บาท คิดเป็นร้อยละ 48.32 และโครงการระยะยาว 2โครงการ ได้แก่ 1) Take home and The present 2) Delivery is all around ผู้ศึกษาได้วางแนวทางการดำเนินงานไว้เพื่อที่จะนำไปปฏิบัติในอนาคตต่อไป 
Author
615740102-0 Miss KANOGWAN HATSAKAN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0