| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การเพิ่มยอดขายผ่านการสร้างการรับรู้ตราสินค้า โดยการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก กรณีศึกษา ร้านนัมเบอร์ฟิฟทีน สาขากังสดาล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference On Business Management and Innovation 2020 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
| ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
2563 |
| Issue (เล่มที่) |
7 |
| หน้าที่พิมพ์ |
1012-1017 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านนัมเบอร์ฟิฟทีน(NUMBER15) สาขากังสดาล เพื่อหาแนวทางในการสร้างการรับรู้ จดจำตราสินค้า ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ และนำแนวทางดังกล่าวไปปฏิบัติเพื่อเพิ่มยอดขายร้อยละ20 จากเดือนมิถุนายน 2563 การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพใช้การสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจํานวน 50 คน เพื่อค้นหาปัจจัยจุดร่วมและจุดโดดเด่น โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก ผลการศึกษาพบปัจจัยจุดร่วมสําคัญคือ 1) รูปแบบร้านที่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์สามารถบริการตัวเองได้ 2) รสชาติของเครื่องดื่มที่มีความอร่อยเข้มข้น 3) ไข่มุกที่มีความนุ่มและมีกลิ่นหอม จากนั้นวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ (Five Forces Model) ร่วมกับวิเคราะห์ซออาร์ (SOAR Analysis) เพื่อทําการออกแบบโมเดลธุรกิจ และแผนภาพการสร้างคุณค่า (Value Postposition)ทำให้ได้แนวทางเพื่อสร้างการรับรู้ จดจำตราสินค้า ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ จำนวน 4โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการระยะสั้น 2โครงการได้แก่ 1) กด Like&Shearรับโปรโมชั่นไฟลุก 2) ใดๆ ก็คือมาตามรีวิวเด้อ และปฏิบัติจริงในเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม 2563 พบว่าเดือนกรกฎาคมมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดือนมิถุนายน 20,785 บาท คิดเป็นร้อยละ 48.32 และโครงการระยะยาว 2โครงการ ได้แก่ 1) Take home and The present 2) Delivery is all around ผู้ศึกษาได้วางแนวทางการดำเนินงานไว้เพื่อที่จะนำไปปฏิบัติในอนาคตต่อไป |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|