2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการแอปพลิเคชันจัดส่งอาหารของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 959-964 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอปพลิเคชันจัดส่งอาหาร รวมไปถึงการศึกษาสภาพแวดล้อมทั่วไปของธุรกิจ สภาพการแข่งขันในธุรกิจและ สภาวะแวดล้อมภายในและภายนอกองค์กรของธุรกิจการให้บริการแอปพลิเคชันจัดส่งอาหารเพื่อกำหนดแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจการ จัดส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ศึกษาโดยรวบรวมแบบสอบถามจากผู้ที่เคยใช้งานแอปพลิเคชันจัดส่งอาหาร ทั้งหมด 400 คน และอาศัยในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคโดยส่วนใหญ่ต้องการใช้บริการจัดส่งอาหารเพราะไม่ต้องเดินทางออกไปด้วยตัวเอง ผู้บริโภคมีการประเมินคุณภาพและตัดสินใจใช้แอปพลิเคชันจัดส่งอาหารจากจำนวนร้านอาหารที่ตอบสนองความต้องการได้ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการแอปพลิเคชันจัดส่งอาหารของผู้บริโภคที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ผู้บริโภคสามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store ร้านอาหารมีโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย แอปพลิเคชันใช้งานง่าย และมีการระบุราคาของอาหารอย่างชัดเจน และจากผลการศึกษาดังกล่าว สามารถกำหนดแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาแอปพลิเคชันได้ 2 รูปแบบ คือ รูปแบบที่ 1 ปรับปรุงรูปแบบโปรโมชั่น และรูปแบบที่ 2 การเพิ่มทางเลือกการชำระเงินของผู้บริโภค 
ผู้เขียน
615740001-6 น.ส. กุลชญา ลีนาราช [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0