ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดสำหรับอาหารจานด่วนประเภทไก่ทอดเคลือบซอสเกาหลีของร้าน V CHICKEN ในตลาดต้นตาล |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
ประชุมวิชาการ ทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
63-68 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดสำหรับอาหารจานด่วน ประเภทไก่ทอดเคลือบซอส
เกาหลีของร้าน V-Chicken ในตลาดต้นตาล เป็นการวิจัยเชิงพรรณนาโดยมีการเก็บรวบรวมแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างทดลอง (Pre-test) ทั้งหมด 50 ชุด วิเคราะห์เพื่อหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามในเรื่องต่างๆ โดยใช้วิธีการวิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่น ใช้สัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค (Cronbach’s Alpha Coefficient) ได้ผลการวิเคราะห์ 0.83 จึงยอมรับได้ว่ามีความเชื่อมั่น ซึ่งรวมกับการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชากรที่มาใช้บริการตลาดต้นตาล อำเภอเมือง
จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน (จำนวน 50 ชุดแรกมาจากกลุ่มตัวอย่าง) แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาโดยใช้สถิติ
ได้แก่ อัตราส่วนร้อยละ (Percentage) การแจกแจงความถี่ (Frequency) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการบริโภค อาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอด พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกบริโภคอาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอดที่ิห้างสรรพสินค้าเฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง โดยมีค่าใช้จ่ายในการบริโภคอาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอด เฉลี่ยเดือนละ 1,000 ถึง 2,000 บาท เหตุผลที่เลือกบริโภคเนื่องจากชอบรสชาติ และบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการบริโภค ได้แก่ เพื่อน สำหรับปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอด พบว่าการมีรสชาติอาหาร
คุณภาพอาหาร ความสดใหม่ ความหลากหลายของเมนู ราคาเหมาะสมกับปริมาณ มีป้ายราคาชัดเจน ทำเลที่ตั้งมีสถานที่จอดรถ บรรยากาศและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในร้าน รวมถึงพนักงานให้บริการด้วยความกระตือรือร้น พูดจาสุภาพ มีความใส่ใจลูกค้า ล้วนเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลทั้งสิ้นและจากการศึกษา ความพึงพอใจในการบริโภคอาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอด
เคลือบซอสของร้าน V-Chicken พบว่ามีความพึงพอใจด้านรสชาติอาหาร คุณภาพวัตถุดิบ ความหลากหลายของเมนู ราคา และทำเลที่ตั้งของร้านมากที่สุด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|