ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา อคินฟาร์ม
APPLYING APPRECIATIVE INQUIRY TO INCREASING SALES A CASE STUDY : AKIN FARM |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "ฺBusiness Transformation" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่7) 2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
709-718 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกในการซื้อไข่นกกระทาอคินฟาร์ม และนำประสบการณ์ที่ค้นพบไปประยุกต์เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธกเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างลูกค้าประจำ 21 รายผ่านคำถามเชิงบวกและวิเคราะห์หาจุดร่วมและจุดเด่น จากนั้นนำมาผ่านวงจรสุนทรียสาธก การวาดฝัน การออกแบบ การปฏิบัติ ประเมินผลจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้นด้วยทฤษฎีพีระมิดแห่งความภักดีและจำนวนยอดขาย จากการศึกษาพบประสบการณ์เชิงบวก ที่สามารถสร้างความประทับใจในการซื้อไข่นกกระทา ได้แก่ ไข่นกกระทามีคุณภาพ บริการส่งถึงที่ อัธยาศัยและความจริงใจของผู้ประกอบการ และราคาถูก นำมาออกแบบโครงการเพื่อเพิ่มยอดขายทั้งหมด 5 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการจัดระบบการสั่งซื้อ 2) โครงการรู้จัก รู้ใจ 3) โครงการข้อดีของลูกค้าอคินฟาร์ม 4) โครงการส่งถึงที่ 5) โครงการชูคุณภาพคุ้มราคา เมื่อดำเนินโครงการส่งผลให้มีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 2 รายตามลำดับขั้นของพีระมิดความภักดี หลังดำเนินโครงการพบว่าในเดือนสิงหาคม 2563 มียอดขายจำนวน 95,300 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฎาคม 8,800 บาทหรือคิดเป็น
ร้อยละ 10 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|