ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการจัดการการผลิตและการตลาดของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ กรณีศึกษา วิสาหกิจชุมชนกาแฟนายูง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
16 กันยายน 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่7) พ.ศ. 2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
43-52 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการจัดการการผลิตและการตลาดของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาการผลิตและการตลาดของวิสาหกิจชุมชนกาแฟนายูง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ทำการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา จากผลการศึกษาพบว่า ต้นทุนการผลิตทั้งหมด 6,006.99 บาทต่อไร่ ส่วนใหญ่เป็นต้นทุนผันแปร ผลตอบแทนเฉลี่ย 6,129.70 บาทต่อไร่ และผลตอบแทนสุทธิ 122.71 บาทต่อไร่ ส่วนใหญ่เกษตรกรจำหน่ายผลผลิตให้ผู้รวบรวมท้องถิ่น และผู้รวบรวมท้องถิ่นจำหน่ายผลผลิตให้กับโรงงานแปรรูป ทั้งนี้ผู้รวบรวมท้องถิ่นได้รับกำไรมากที่สุด โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟนายูงสามารถผลิตกาแฟที่มีคุณภาพ มีการคั่วกาแฟที่มีเอกลักษณ์ รวมทั้งกระแสความนิยมบริโภคกาแฟและการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอนายูงที่เพิ่มมากขึ้น ผู้ศึกษาจึงได้กำหนดแนวทางการพัฒนาการผลิตและการตลาดของวิสาหกิจชุมชนกาแฟนายูง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ 1) ร้านกาแฟพักเหนื่อย 2) ชมกาแฟในสวน และ 3) Coffee Event โดยใช้งบประมาณ 62,000 บาท |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|