ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์
กรณีศึกษา กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าหมี่ขิด อำเภอนาข่า จังหวัดอุดรธานี
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติประจำปี2563 ครั้งที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ปีที่ 7 พ.ศ. 2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
742-746 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมทางการตลาด (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ โดยใช้แบบสอบถามที่เป็นมาตรวัด Likert Scale 5 ระดับ กับลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าหมี่ขิด จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท รายได้ต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ความคิดเห็นต่อส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ตัวแปรส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ ด้านการรับรู้ (Aware) ด้านการดึงดูด (Appeal) และด้านการสอบถาม (Ask) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ซึ่งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสามารถนำมาใช้วางแผนการตลาดในการขายสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|