| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์
กรณีศึกษา กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าหมี่ขิด อำเภอนาข่า จังหวัดอุดรธานี
|
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติประจำปี2563 ครั้งที่ 7 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| จังหวัด/รัฐ |
|
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
| ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
ปีที่ 7 พ.ศ. 2563 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
742-746 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมทางการตลาด (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ โดยใช้แบบสอบถามที่เป็นมาตรวัด Likert Scale 5 ระดับ กับลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าหมี่ขิด จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท รายได้ต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ความคิดเห็นต่อส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ตัวแปรส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ ด้านการรับรู้ (Aware) ด้านการดึงดูด (Appeal) และด้านการสอบถาม (Ask) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ซึ่งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสามารถนำมาใช้วางแผนการตลาดในการขายสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|