2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การจัดการสินค้าคงคลังและกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการคลังสินค้าของธุรกิจร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้า ร้าน PQR อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ.2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 36-42 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยมีวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการสินค้าคงคลังเพื่อเพิ่มประสิทธ์ภาพให้กับคลังสินค้า และจัดทำกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพคลังสินค้าและส่งเสริมการขายของธุรกิจเพื่อความยั่งยืน โดยเสนอแนวทางแก้ไขปรับปรุงและเสนอแนวทางวางแผนกลยุทธ์ ในส่วนของการนำแนวคิดการแบ่งประเภทสินค้าเพื่อทราบถึงความเคลื่อนไหวของสินค้า และการสั่งซื้อสินค้าเพื่อให้เกิดสมดุลในคลัง โดยเริ่มจากการแบ่งแยกประเภทสินค้าด้วยวิธี ABC Classification และเสนอแนวทางปรับปรุงการสั่งซื้อด้วยใช้ทฤษฎีการสั่งซื้ออย่างประหยัด (EOQ) อีกทั้งกำหนดจุดการสั่งซื้อใหม่ (ROP) ซึ่งจุดประสงค์หลักคือการปรับปรุงการจัดการสินค้าคงคลัง และได้นำสินค้าประเภท C ที่มีความเคลื่อนไหวน้อยที่สุดและมีปริมาณสินค้ามากที่สุดมาทำจัดทำโครงการลดราคาเพื่อเพิ่มความเคลื่อนไหวของสินค้าและหลีกเลี่ยงต้นทุนความสูญเปล่า โดยได้ผลสรุปว่า สัดส่วนการทำโครงการลดราคาสามารถกำจัดต้นทุนความสูญเปล่าได้ถึง 207,562 บาท หรือ สามารถระบายสินค้าออกไปได้ 75% ของสินค้ากลุ่ม C โดยโครงการการกำหนดค่าการสั่งซื้ออย่างประหยัด (EOQ) สามารถสรุปผลได้ว่าจากการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายรวมหลังจากใช้แนวคิด EOQ แสดงให้เห็นว่าค่าใช้จ่ายลดลงเท่ากับ 12,436 บาทต่อปี หรือคิดอัตราส่วนเท่ากับ 3.4% จึงสรุปได้ว่าหากธุรกิจได้ทำตามข้อเสนอแนะในงานวิจัยจะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารสินค้าคงคลังและต้นทุนได้ดีขึ้นจริง  
ผู้เขียน
615740032-5 น.ส. ชุตาภา สัจจพงษ์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0