ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขาย ร้านใบตองเบเกอรี่ อาเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
153-160 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
บทคัดย่อ
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ เป็นการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูล เพื่อนำมาข้อมูลมาจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดร้านใบตองเบเกอรี่ โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มผู้บริโภคในอำเภอสว่างแดนดิน จำนวน 400 คน พบว่า กลุ่มผู้บริโภคส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31-40 ปี มีรายได้ 10,001-20,000 บาทต่อเดือน ผู้บริโภคกลุ่มนี้รู้จักและเคยซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ร้านใบตองเบเกอรี่ ร้อยละ 63.00 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติอร่อย และความแปลกใหม่น่าสนใจของผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ เมื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งในตลาด การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ภัยคุกคาม และตารางกำหนดปัจจัยเชิงกลยุทธ์ TOWS Matrix สามารถนำมาจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านใบตองเบเกอรี่ ได้ 4 โครงการ ได้แก่ โครงการใบตองเบเกอรี่ ร้านขนมของฝาก คุณภาพ โครงการแอพพลิเคชั่นโมบายร้านใบตองเบเกอรี่ โครงการมุมทดลองชิมของคนรักเบเกอร์ By ใบตอง และโครงการร้านใบตองเบเกอรี่แฟรนไชส์ มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 140,000 บาท ซึ่งหากดำเนินการตามโครงการหรือแผนการตลาดดังกล่าวแล้ว ร้านใบตองเบเกอรี่จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 161,368.65 บาทหรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 15 จากปีก่อน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|