ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางแนวทางการปรับปรุงแอปพลิเคชัน บัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ กรณีศึกษา ผู้ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
733-741 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษา เพื่อหาแนวทางการปรับปรุงแอปพลิเคชันบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ โดยทำการศึกษาผู้ใช้บริการในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อศึกษาความพึงพอใจด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการและนำมาใช้เป็นแนวทางเพื่อนำเสนอข้อเสนอแนะให้ธนาคารได้นำมาเป็นฐานข้อมูล โดยมีวัตถุประสงค์คือ ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยการข้อมูลจากแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด กลุ่มตัวอย่างคือผู้ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ทดสอบค่าความเที่ยงตรงของแบบสอบถามด้วยวิธีการหาค่า IOC จากผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน และหาความเชื่อมั่นของแบบสอบถามจากค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาครอนบาคได้ 0.814 จากนั้นจึงมานำมาใช้รวบรวมข้อมูล ผลจากแบบสอบถามพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่พึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 5 ด้านอยู่ในระดับพึงพอใจอย่างยิ่ง ได้แก่ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านลักษณะกายภาพ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่พึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด อยู่ในระดับพึงพอใจ 1 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ แต่พบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่พอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด อยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการ จากผลการศึกษาจึงเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงแอปพลิเคชันในด้านกระบวนการโดยทำการเสนอในการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปีของหน่วยงานศูนย์สนับสนุนงานธนาคารด้านงานเอกสารและจัดทำโครงการสำหรับสาขาคือ โครงการ Mbanking Alert เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการและเพิ่มความพึงพอใจในการให้บริการแอปพลิเคชันของธนาคาร |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|