2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ พฤติกรรมและปัจจยัทางการตลาดที่มีผลต่อการตดั สินใจเลือกขายข้าวเปลือก ของเกษตรกรในอา เภอเมือง จงัหวดัชยัภมูิ THE BEHAVIOR AND MARKETING FACTORS AFFECTING TO DECISION MAKING SELECTION BUYED PADDY OF FARMERS IN MUEANG DISTRICT, CHAIYAPHUM PROVINCE 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 9 กรกฎาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชมุ วิชาการระดบัชาติในความรว่ มมือ 5 สถาบัน ประจ าปี 2563 (5+BAs National Conference 2020) ภายใต้หัวข้อเรื่อง “Business Across Crisis” 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลยัศรีนครินทรวิโรฒ 
     สถานที่จัดประชุม หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี 2(หอประชุมเล็ก) ชั้น 4 ศนู ยศ์ ิลปกรรมแห่งประเทศไทย สถาบนัวฒั นธรรมและศิลปะ อาคารนวัตกรรมศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บวัศรีมหาวิทยาลยัศรีนครินทรวิโรฒ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 9 กรกฎาคม 2563 
     ถึง 9 กรกฎาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 22-29 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกขาย ข้าวเปลือก ของเกษตรกรในอ าเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ โดยใช้วิธีการส ารวจโดยแบบสอบถามจากเกษตรกรที่เป็น ชาวนา จ านวน 400 คน เป็นผู้หญิง 225 คน ผู้ชาย 175 คน ผลการศึกษา พบว่า มีพื้นที่ปลูกข้าว ไม่เกิน 20 ไร่ ปริมาณข้าวที่ปลูกได้เฉลี่ยต่อปี น้อยกว่า 10 ตัน ชนิดของข้าวที่นิยมขาย คือ ข้าวหอมมะลิ ความถี่ในการขายข้าวของ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วงเวลาที่สะดวกขายข้าว พบว่า 07.00-11.00 แหล่งสื่อที่ท าให้รู้เรื่องราคาและแหล่งรับซื้อข้าว คือ เพื่อนหรือคนรู้จัก ปัจจัยที่ท าให้ตัดสินใจท านาข้าว พบว่า มีพื้นที่เพาะปลูก บุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจขายข้าว พบว่า ตัดสินใจด้วยตนเอง และเพื่อน ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกขายข้าวเปลือก ของเกษตรกรใน อ าเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ระยะเวลาในการประเมินราคาข้าวมีความรวดเร็ว ด้านราคา พบว่า รับซื้อข้าวในราคาที่สูงกว่าคู่แข่ง และจ่ายเงินสด ด้านช่องทางการจัดจ าหน่าย พบว่า มีสามารถติดต่อซื้อขายข้าวได้ สะดวก ด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า มีการจัดท าบัตรสมาชิก เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัล ด้านพนักงาน พบว่า พนักงานมีความสุภาพให้บริการดี ท าให้ลูกค้าประทับใจ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ พบว่า บรรยากาศภายในร้านดี สะดวกสบาย ด้านกระบวนการ พบว่า คุณภาพและมาตรฐานการให้บริการ จากนั้นได้ท าการวางแผนแนวทาง การตลาดในการส่งเสริมการขายข้าวเปลือก ของเกษตรกรในอ าเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ 3 แนวทาง ได้แก่ โครงการ ที่ 1 ส่งเสริมการตลาด สร้างการรับรู้ โครงการที่ 2 สร้างความประทับใจให้ลูกค้า และโครงการที่ 3 ให้บริการซื้อข้าวถึง บ้านของเกษตรกร 
ผู้เขียน
615740190-7 น.ส. วรเนตร ครองกิจศิริ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0