2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การออกแบบธุรกิจร้านอาหารกินข้าวปล่าวบนแอปพลิเคชันแกรปฟู้ด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น BUSINESS MODEL DESIGN OF KINKAOPLAO ON GRABFOOD APPLICATION MUANG DISTRICT KHON KAEN PROVINCE 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 778 -784 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแบบธุรกิจร้านอาหารตามสั่งและพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกสั่งอาหารตามสั่งบนแอพพลิเคชั่นแกร็บฟู้ดของผู้บริโภคเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ทำการเก็บ ข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างในจังหวัดขอนแก่นจำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการศึกษาพฤติกรรมการสั่งอาหารตามสั่งบนแอพพลิเคชั่นแกร็บฟู้ดของผู้บริโภคเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิงมากที่สุด ช่วงอายุของผู้ตอบ แบบสอบถามที่มากที่สุด คือ อายุ 31-40 ปีรองลงมา คือ 20-30 ระดับการศึกษาของผู้ตอบแบบสอบถามมากที่สุด คือ ระดับ การศึกษาปริญญาตรี รายได้ต่ำกว่า 15,000 บาท มีจำนวนมากที่สุด อาชีพของผู้ตอบแบบสอบถามอาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจจำนวน มากที่สุด รองลงมา คือ นักเรียน/นักศึกษา ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกสั่งอาหารบนแอพพลิเคชั่นแกร็บฟู้ดของผู้บริโภคเขตเทศบาลเมืองขอนแก่น พบว่าอาหารตามสั่งที่กลุ่มตัวอย่างชอบรับประทานมากที่สุดคือเมนูผัดราดบนข้าว ความถี่ที่กลุ่มตัวอย่างที่ใช้งานแอปพลิเคชันแกรปฟู้ดมากที่สุดคือ เดือนละ2-3 ช่วงเวลาที่กลุ่มตัวอย่างรับประทานอาหารตามสั่งบ่อยที่สุดคือช่วงเวลา 11.00 - 14.00 น. บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจสั่งอาหารบนแอปพลิเคชันแกรปฟู้ดมากที่สุดคือตัวเอง กลุ่มตัวอย่างเลือกสั่งอาหารตามสั่งจากร้านอาหารคือร้านอาหารตามสั่งที่เคยไปทานที่ร้านมากที่สุด ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งในการสั่งซื้ออาหารมากที่สุดคือค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 100 - 150 บาท/ครั้งจำนวน แอปพลิเคชันในการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ที่กลุ่มตัวอย่างใช้สั่งอาหารบ่อยที่สุดคือแอปพลิเคชันแกรปฟู้ด สื่อที่ทำให้กลุ่มตัวอย่างรู้จักร้านอาหารบนแอปพลิเคชันแกรปฟู้ดมากที่สุดคือสื่อออนไลน์จำนวน สิ่งที่กลุ่มตัวอย่างต้องการเพิ่มเติมนอกเหนือจากอาหารตามสั่งมากที่สุดคือเครื่องดื่มสมุนไพรแช่เย็น เช่น น้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย น้ำใบบวกบก น้ำลำไยและการส่งเสริมการตลาดที่ทำให้กลุ่มตัวอย่างตัดสินใจเลือกสั่งร้านอาหารตามสั่งบนแอปพลิเคชันแกรปฟู้ดมากที่สุดคือโปรโมชั่นเซทสุดคุ้ม และผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญระดับมากที่สุดกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคในการเลือกสั่งอาหารตามสั่งบนแอพพลิเคชันแกรบฟู้ด คำสำคัญ: ร้านอาหารตามสั่ง แพลตฟอร์ม แอปพลิเคชัน 
ผู้เขียน
615740140-2 นาย แทน นววงษ์อนันต์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0