2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมของการใช้แอปพลิเคชันสั่งอาหารของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 29 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ 
     จังหวัด/รัฐ สุรินทร์ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 25 กันยายน 2563 
     ถึง 25 กันยายน 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 435 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางด้านการสื่อสารและระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้วิธีการสื่อสารในยุคปัจจุบันเป็นการสื่อสารแบบสังคมออนไลน์ ในปัจจุบันของคนที่อาศัยอยู่ในเมืองมีพฤติกรรมเกี่ยวกับการบริโภคอาหารที่ไม่เหมือนเดิม และรูปแบบดำเนินชีวิตประจำวันถูกจำกัดด้วยเวลา รวมไปถึงเวลาในการรับประทานอาหารที่ต้องคำนึงความรวดเร็ว ประหยัดเวลา สะดวกสบาย ทำให้การสั่งอาหารแบบ Delivery มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเพราะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเมืองและไม่ถนัดทำอาหาร ไม่อยากไปทานข้าวนอกบ้าน ส่งผลให้ผู้บริโภคเลือกที่จะรับประทานอาหารอยู่บ้านหรือที่ทำงาน และเลือกใช้บริการสั่งอาหาร Delivery มากยิ่งขึ้น การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริโภคที่เคยใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหาร Foodpanda หรือ GrabFood ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS โดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่า T-Test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 20 – 30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือนเฉลี่ย 15,001 – 30,000 บาท ส่วนใหญ่เคยใช้บริการทั้งแอปพลิเคชัน Foodpanda และ GrabFood สาเหตุของการใช้บริการเนื่องจากไม่อยากทำอาหารเอง ในด้านระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดนั้นผู้ใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหาร Foodpanda ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหาร GrabFood ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมาคือ ด้านกระบวนการให้บริการ  
ผู้เขียน
615430005-5 น.ส. มลิวัลย์ ตุ่นแก้ว [ผู้เขียนหลัก]
คณะสหวิทยาการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0