ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายร้านปังเปรียวคาเฟ่แอนด์ฟู้ด อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู GUIDELINES TO INCREASE SALES VOLUME OF PANGPREAW CAFÉ&FOOD, MUANG DISTRICT, NONGBUA LAMPHU PROVINCE |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
28 พฤศจิกายน 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการระดับชาติ นนทรีอีสาน ครั้งที่8 "นวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อคุณภาพชีวิตและสังคมที่ยั่งยืน" (Innovation and Technology for Quality of Life and Sustainable Society) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร |
สถานที่จัดประชุม |
ห้องประชุมระพีสาคริก อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ |
จังหวัด/รัฐ |
สกลนคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
28 พฤศจิกายน 2563 |
ถึง |
28 พฤศจิกายน 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ปีที่ 8 (พ.ศ. 2563) |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
1085-1092 |
Editors/edition/publisher |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร |
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเข้าใช้บริการร้านปังเปรียวคาเฟ่แอนด์ฟู้ด อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู 2) เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านปังเปรียวคาเฟ่แอนด์ฟู้ด อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู และ 3) เพื่อกำหนดแนวทางในการเพิ่มยอดขายร้อยละ20 ให้กับร้านปังเปรียวคาเฟ่แอนด์ฟู้ด อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งจากสภาวะการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของคู่แข่งรายใหม่ในธุรกิจร้านกาแฟ รวมถึงสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการลดน้อยลง จึงส่งผลกระทบกับยอดขายและผลกำไรที่ลดตามลงไปของร้านปังเปรียวคาเฟ่แอนด์ฟู้ด โดยทำการศึกษาจากการใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล จำนวน 400 ตัวอย่าง จากกลุ่มนักเรียน นักศึกษา บุคคลวัยทำงานและกลุ่มประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังทำการศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในการแข่งขัน การวิเคราะห์ถึงส่วนประสมทางการตลาด และการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค ที่มีผลต่อยอดขายของร้านปังเปรียวคาเฟ่แอนด์ฟู้ด ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยจากผลการศึกษาสามารถนำผลที่ได้มาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขายให้กับร้านปังเปรียวคาเฟ่แอนด์ฟู้ด อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการ เพิ่มความหลากหลายของเมนูขนมหวาน 2) โครงการ Check Me in PangPreaw 3) โครงการ ของว่างฟรีสำหรับปาร์ตี้ 4 คนขึ้นไป และ 4) โครงการ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายโดยเข้าร่วมกับ Food Panda |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|