2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 25 พฤษภาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม 11th National and International Conference on Humanities and Social Sciences 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Phranakhon Rajabhat University 
     สถานที่จัดประชุม Phranakhon Rajabhat University 
     จังหวัด/รัฐ Bangkok, Thailand 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 25 พฤษภาคม 2563 
     ถึง 26 พฤษภาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2020 
     Issue (เล่มที่) 1/2020 
     หน้าที่พิมพ์ 68-76 
     Editors/edition/publisher Attapol Kuanliang 
     บทคัดย่อ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก พบว่า นักเรียนมีพัฒนาการความสามารถในการคิดแก้ปัญหา โดยมีนักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวน 28 คน คิดเป็นร้อยละ 87.50 และนักเรียนมีคะแนนความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเฉลี่ย 29.00 คะแนน ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2) ผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก โดยมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 29 คน คิดเป็นร้อยละ 90.62 และนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 25.31 คิดเป็นร้อยละ 84.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด  
ผู้เขียน
615050178-0 นาย อนุรักษ์ กุลวงษา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0