ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 พฤษภาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
11th National and International Conference on Humanities and Social Sciences |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
Phranakhon Rajabhat University |
สถานที่จัดประชุม |
Phranakhon Rajabhat University |
จังหวัด/รัฐ |
Bangkok, Thailand |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 พฤษภาคม 2563 |
ถึง |
26 พฤษภาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2020 |
Issue (เล่มที่) |
1/2020 |
หน้าที่พิมพ์ |
68-76 |
Editors/edition/publisher |
Attapol Kuanliang |
บทคัดย่อ |
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก พบว่า นักเรียนมีพัฒนาการความสามารถในการคิดแก้ปัญหา โดยมีนักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวน 28 คน คิดเป็นร้อยละ 87.50 และนักเรียนมีคะแนนความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเฉลี่ย 29.00 คะแนน ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2) ผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก โดยมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 29 คน คิดเป็นร้อยละ 90.62 และนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 25.31 คิดเป็นร้อยละ 84.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
นานาชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|